6 ngành nghề lương cao nhất Việt Nam hiện nay: Lương dư sức mua nhà sắm xe ai cũng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này được đánh giá lương cao, ổn định, giúp bạn mua nhà sắm xe đơn giản.

Tiếp viên hàng không

Làm tiếp viên hàng không là một trong các nghề nghiệp lương cao ở Việt Nam. Nhắc đến tiếp viên hàng không là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái, chàng trai với vẻ ngoài sáng sủa và cách ứng xử lịch thiệp với khách hàng.

Thật vậy, với công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục và khi nào cũng phải nở nụ cười trên môi, cũng không ngoa khi họ có mức lương khá đáng mơ ước. Các tiếp viên hàng không có thể thu về từ 18 – 25 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên của mỗi hãng hàng không sẽ có mức thu nhập khác nhau.

4

Ngành y

Mức lương trung bình: 24.034.483 VND/tháng

Với bề dày lịch sử cùng sự đi lên của đất nước, lực lượng y tế luôn là một trong các ngành không bao giờ lạc hậu và luôn thiết yếu đối với bất kì đất nước, quốc gia nào.

Đây luôn là một ngành nghề triển vọng trong những năm vừa qua. Và trong thời gian tới bởi yêu cầu thể trạng của con người càng lúc càng được lưu tâm. Cùng với điều đó là nhiều vấn đề sức khỏe, bệnh truyền nhiễm phát sinh đã xúc tiến lực lượng y tế gia tăng, nhiều trung tâm y tế, cơ sở y tế được xây dựng thực sự là một thời cơ lớn cho những người ham mê và theo học ngành này.

Trong những năm vừa qua, cán bộ y tế vẫn còn cơ hội giữ mức tiền lương hoặc hơi nhích lên do các vấn đề của lạm phát.

Tài chính ngân hàng

Nói đến làm việc trong ngân hàng, người ta thường nghĩ ngay đến mức thu nhập cao đáng nể. Vì vậy, nhân viên ngân hàng đã trở thành một nghề nghiệp được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là các chị em thích công việc văn phòng.

Học ngành Tài chính ngân hàng, sinh viên có thể làm một số vị trí liên quan như: chuyên viên tư vấn, giao dịch viên, tín dụng, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp…

Hiện nay, công việc của nhân viên ngân hàng có rất nhiều áp lực tuy nhiên những người trẻ đam mê vẫn theo nghề này bởi sự hào nhoáng mà nó mang lại cùng với mức thu nhập cao khoảng 20-50 triệu đồng/tháng.

Công nghệ thông tin

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, lập trình viên đã trở thành một nghề rất phổ biến. Cho đến nay, sự đầu tư và phát triển của nghề này tại Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Lập trình viên là người thiết kế, xây dựng và bảo trì các chương trình và phần mềm máy tính. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lập trình là một ngành tiên tiến, đòi hỏi người học phải trải qua một quá trình học tập nghiêm túc. Điều này làm cho mức lương của các lập trình viên trở nên hấp dẫn hơn ở mọi quốc gia. Thu nhập từ công việc này sẽ rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng/tháng.

5

Marketing

Mức lương trung bình: 17.250.000 VNĐ/tháng

Marketing là một ngành nghề đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên thời gian trở lại đây ngành nghề này mới bắt đầu hot trở lại. Trước sự bùng nổ về thương mại điện tử thì nhu cầu tiếp thị cũng trở nên sôi động hơn.

Marketing hiện nay có chức năng quảng cáo công ty, tiến triển sản phầm. Marketing còn là nhịp cầu liên kết rất mấu chốt giữa công ty và khách mua hàng. Là yếu tố mấu chốt tạo ra sự đi lên của doanh nghiệp.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký - trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển.

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Theo:  xevathethao.vn copy link