5 ngành nghề chưa ra trường đã được săn đón, lương 8 - 9 số, mua nhà tậu xe là chuyện thường

( PHUNUTODAY ) - Trong 5 nhóm ngành có tỷ lệ việc làm cao sau khi ra trường, có một ngành lương tháng 20 triệu đồng vẫn đỏ mắt tìm người.

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp trong 2 năm 2020 và 2021. Cụ thể, trong năm 2021, các lĩnh vực được doanh nghiệp săn đón, với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm ở mức cao (đạt tỷ lệ trên 85%) gồm: Dịch vụ vận tải (89,2%), Nghệ thuật (85,4%),Thú y (85,2%), Kiến trúc và xây dựng (79,6%).

Empty

Còn năm 2020, nhóm ngành Nghệ thuật, Thú y, Máy tính và Công nghệ thông tin có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao nhất. Như vậy, ở trong cả 2 năm 2020 và 2021, Thú y và Nghệ thuật đều nằm trong tốp 3 lĩnh vực sinh viên tốt nghiệp dễ kiếm việc làm.

Thú y: Ngành học triển vọng

Rất dễ mường tượng về ngành học Thú y. Ngành học này cung cấp khả năng chẩn đoán, phòng bệnh và điều trị đối với các hoạt động chăn nuôi, khả năng thực hiện các thao tác tại phòng thí nghiệm.

Tuy nhiên, học Thú y không chỉ để làm bác sĩ Thú y. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chẳng hạn, làm việc tại những công ty thuốc, phòng khám thú y, trại chăn nuôi gia súc – gia cầm, khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, phòng xét nghiệm thú y khoa, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y.

Ngành Dịch vụ khách sạn, du lịch

Trên thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn lo lắng, học ngành du lịch là lựa chọn mạo hiểm bởi dịch vẫn diễn biến phức tạp, khả năng thất nghiệp cao. Tuy nhiên theo nhận định của nhiều chuyên gia, du lịch hiện chịu ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19, nhưng khi cuộc sống trở lại bình thường, lĩnh vực này sẽ bùng nổ. Trong tương lai, ngành du lịch hứa hẹn “hồi sinh” và tiếp tục phát triển.

Theo thống kê, Quản trị kinh doanh Du lịch là một trong những nghề mang lại thu nhập cao. Người học ngành này hứa hẹn có nghề nghiệp ổn định.

Ngành Dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe

Bên cạnh việc du lịch và nghỉ dưỡng, các ngành liên quan đến làm đẹp, thẩm mỹ, sức khỏe cũng trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết người dân của Việt Nam và thế giới. Ngành này sẽ yêu cầu bạn thực sự yêu thích và có một chút tố chất để phát huy hết năng lực bản thân để phát triển sự nghiệp.

Hiện tại ở Việt Nam chưa phát triển đào tạo chính quy về lĩnh vực này, chủ yếu các trung tâm dạy nghề và thẩm mỹ có đào tạo tốt.

Empty

Digital Marketing

Digital Marketing là làm marketing (bao gồm việc xây dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Trong kỷ nguyên số rộng mở, hầu như công ty nào cũng cần bộ phận này để quảng bá sản phẩm trên các phương tiện số.

Theo dự báo của trung tâm nhân lực TP.HCM, chỉ riêng tại thành phố này, nhu cầu nhân lực ngành Marketing là 10.000 người/năm.

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin là hạ tầng của mọi hạ tầng, các khối ngành nghề kinh tế - xã hội khác đều phát triển dựa trên nền tảng của công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, nhu cầu săn đón những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng vô cùng khốc liệt. Khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, cần thêm khoảng 400.000 nhân lực mỗi năm.

Theo:  xevathethao.vn copy link