6 nghề lương cao nhất hiện nay: Lương thừa sức tậu nhà, mua xe: Ai đang làm thật đáng chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một ngành nghề lương cao thì đừng bao giờ bỏ qua những công việc dưới đây:

CEO khách sạn (90 – trên 300 triệu đồng/tháng)

Vị trí đầu tiên trong những nghề lương cao nhất Việt Nam thuộc về các CEO – đầu tàu của mọi doanh nghiệp. Giám đốc điều hành không chỉ đứng đầu trong board of directors mà còn chịu trách nhiệm thành – bại của một công ty. Do đó, trách nhiệm trên vai của CEO sẽ lớn hơn tất cả.

Với một doanh nghiệp càng thành công, mức lương của Giám đốc điều hành lại càng tăng theo cấp số nhân. Con số có thể lên đến 500, 600 triệu đồng, thậm chí hàng tỉ.

Lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý.

Với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

top-5-nganh-nghe-duoc-nhan-luong-cao-nhat-hien-nay-65f9e7ec

CEO ngân hàng (trên 100 triệu)

Nếu nói lương của nhân viên ngân hàng cao thì có phần hơi khập khiễng nhưng nếu nói lương của sếp ngân hàng cao thì không sai 1 chút nào. Đã có một khảo sát về tình hình lương của các CEO ngân hàng, trong đó “khủng” nhất là lương của một CEO ngân hàng thương mại cổ phần nằm trong top 10 tới 1 triệu USD/năm, tức hơn 20 tỷ đồng. Một số CEO ở các ngân hàng lớn hưởng lương từ 4,8 – 7 tỷ đồng/năm, còn các CEO khác cũng thu nhập trên dưới 2 tỷ đồng mỗi năm.Và có Tổng giám đốc ngân hàng lương 6 – 7 tỷ đồng/năm là chia sẻ của một sếp ngân hàng ở TP HCM khi cổ đông chất vấn về mức thù lao của Hội đồng quản trị tại ĐHCĐ thường niên 2014 của ngân hàng này tổ chức.

Phi công (80 – 120 triệu đồng/tháng)

Phi công là một nghề có yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt bởi tính chất nghề nghiệp có độ rủi ro rất cao. Bạn cần có sức khỏe tốt, ngoại hình cân đối, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, số giờ bay nhất định, v.v, để có thể làm phi công.

Mức lương của phi công dân sự rất đáng mơ ước, và tuỳ vào mỗi hãng bay mà tổng thu nhập và phụ cấp của phi công sẽ có sự khác biệt.

Ví dụ như phi công hãng Vietnam Airlines có mức lương khoảng 133 – 300 triệu đồng/tháng, còn lương phi công Bamboo Airways được dự tính tầm 200 – 300 triệu đồng/tháng.

nhung-nganh-nghe-co-muc-luong-cao-nhat-tai-viet-nam-85

Bác sĩ phẫu thuật (34 – 100 triệu đồng/tháng)

Vấn đề sức khỏe ngày càng được chú trọng cũng là khi ngành y tế ngày càng giữ vai trò quan trọng với người dân. Khi hỏi làm nghề gì lương cao trong ngành Y, bác sĩ phẫu thuật chắc chắn đứng đầu.

Lý do là bởi họ có công việc quyết định sinh mạng của con người, rất rủi ro, và đòi hỏi bàn tay cẩn thận, kỹ năng chuyên môn tuyệt đối. Quá trình đào tạo các bác sĩ phẫu thuật cũng không hề dễ dàng và thường chỉ những người thật sự xuất sắc và tận tâm với nghề mới có đủ tiêu chuẩn làm một bác sĩ thực thụ.

Lương của bác sĩ phẫu thuật còn phụ thuộc vào cấp bậc, trình độ chuyên môn, và hệ số và thang bảng lương pháp luật quy định.

Quản lý nhân sự (30 – 96 triệu đồng/tháng)

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

hoc-nghe-co-viec-lam-ngay

Kinh doanh bất động sản (16,2 – 70 triệu đồng/tháng)

Nói đến những nghề lương cao nhất Việt Nam thì không thể không kể đến bất động sản. Lương của mỗi nhân viên bất động sản cũng gồm lương cứng và hoa hồng, trong đó phần thu nhập cao nhất thường đến từ % hoa hồng sau mỗi giao dịch thành công.

Ngoài ra, mức chiết khấu sẽ dao động từ 2,5 – 3%. Càng thu hút được nhiều mối khách hàng thì tỉ lệ thu nhập càng cao.

Để đạt được mục tiêu này, người làm bất động sản cần có tài giao tiếp khéo léo và kỹ năng bán hàng tinh tế.

Luật sư (23 – 66 triệu đồng/tháng)

Lương luật sư Việt Nam được tính dựa vào lương cứng và phần trăm doanh thu. Mức lương cứng dựa vào số năm kinh nghiệm dao động từ 20 triệu đồng cho đến 40 triệu đồng, khi bạn đã đạt đến mức trưởng phòng.

Và một điều nên nhớ là thu nhập nghề luật còn dựa vào môi trường bạn làm việc, chẳng hạn như công ty luật tư nhân hay nhà nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link