6 nghề lương cao nhất Việt Nam hiện nay: Mua nhà sắm xe dễ dàng, ai đang mừng thật đáng chúc mừng

17:27, Thứ bảy 08/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một ngành nghề lương cao thì đừng bỏ qua những công việc dưới đây, sinh viên ra trường lương cao rất đáng theo đuổi.

CEO khách sạn

Theo khảo sát thì nhưng người lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Đặc biệt, theo thống kê của Tổng cục Du lịch, hiện trong nước có khoảng 5.000 khách sạn 3-5 sao nhưng hầu hết các khách sạn đình đám nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê công ty nước ngoài quản lý. Đặc biệt, với 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương trung bình của CEO người nước ngoài của một khách sạn cao cấp tại Việt Nam.

CEO ngân hàng 

Theo khảo sát thì ngành ngân hàng lương cao là một trong những công việc rất đáng mơ ước. Theo như tính toán trung bình mức lương của nhân viên ngân hàng từ 50-100 triệu/tháng chưa kể còn có những khoản hoa hồng hàng tháng.

6 nghề lương cao nhất Việt Nam

6 nghề lương cao nhất Việt Nam

 Phi công 

Theo khảo sát mức lương của phi công sẽ vô cùng cao cuộc sống viên mãn giàu có. Đặc biệt,  mức lương “khủng” nói trên tương xứng với áp lực, khối lượng và tính chất của công việc điều khiển máy bay. Đặc biệt, không những phải đối mặt với áp lực của người “nắm giữ” tính mạng của hàng trăm hành khách, phi công còn là nghề đầy rủi ro, yêu cầu độ tập trung, trình độ cao. 

Quản lý nhân sự

Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 1.000 USD/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 2.500 đến 3.000 USD/tháng.

Thậm chí những tập đoàn lớn của nước ngoài đang trả lương 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại Việt Nam. Điều này cho thấy, nghề nhân sự đã xác lập được vị trí quan trọng không thể thiếu cho sự phát triển của doanh nghiệp.

6 nghề lương cao nhất Việt Nam

6 nghề lương cao nhất Việt Nam

Lập trình viên công nghệ thông minh 

Theo khảo sát thì công việc của lập trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin, nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí 

Trong bối cảnh hiện nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn. Đặc biệt, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những chỉ thị tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn cuộc sống viên mãn.

Tiếp viên hàng không

Theo khảo sát tiếp viên hàng không thể không nói đến tiếp viên hàng không, Cũng như phi công, tiếp viên hàng không là nghề “đi quanh năm” trên máy bay. Tuy nhiên, để theo ngành này thì áp lực của nghề này có phần thấp hơn so với những người làm nghề phi công. Đặc biệt, tiếp viên hàng lương tháng cố định, tiếp viên hàng không cũng có cơ hội có thêm thu nhập từ việc buôn bán hợp pháp các loại hàng hoá xách tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min