10 nghề ‘kỳ quặc’ giúp bạn hái ra tiền tỉ mà không cần ‘đổ mồ hôi sôi nước mắt’

09:19, Thứ sáu 07/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 10 nghề độc lạ mà ít ai biết đến, mang lại cơ hội kiếm tiền tỷ chỉ bằng những hoạt động tưởng chừng đơn giản nhất.

Nghề ngủ thuê

Có hai loại công việc ngủ thuê. Đầu tiên, bạn có thể được tuyển bởi các nhà khoa học. Sau khi bạn ngủ xong và tỉnh dậy, bạn sẽ nhận được một khoản tiền. Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu giấc ngủ của bạn nhằm tìm ra phương pháp điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ.

Loại hình ngủ thuê thứ hai là thử nghiệm tại các khách sạn. Các khách sạn sẽ chọn ra những khách hàng để trải nghiệm phòng nghỉ của họ. Nhiệm vụ của bạn là đánh giá chất lượng giấc ngủ, tiện nghi phòng và mức độ thoải mái tại đó. Đặc biệt, tại Mỹ đã từng có công ty trả tới 300.000 USD cho một vị trí thử nghiệm tương tự.

Nhân viên ùn đẩy

Đây là một công việc khá phổ biến tại Nhật Bản. Những người thực hiện công việc này thực chất là "nhồi nhét" hành khách lên tàu điện ngầm. Mục đích của việc này là để tối ưu hóa không gian trong các toa tàu.

Nhân viên ùn đẩy chuyên nghiệp sẽ làm việc tại các điểm dừng tàu điện ngầm. Mỗi người thường làm việc từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối, với mức thu nhập trung bình khoảng 10 USD mỗi giờ.

Nhân viên ùn đẩy chuyên nghiệp sẽ làm việc tại các điểm dừng tàu điện ngầm

Nhân viên ùn đẩy chuyên nghiệp sẽ làm việc tại các điểm dừng tàu điện ngầm

Nghề đi nhờ xe

Ở Indonesia, người đi nhờ xe có thể kiếm tiền bằng cách giúp tài xế di chuyển nhanh hơn. Công việc này nảy sinh từ tình trạng kẹt xe và tắc đường thường xuyên ở quốc gia này.

Chính quyền đã thiết lập các khu vực "3 trong 1", nơi chỉ cho phép các xe chở ít nhất ba người lưu thông. Nhờ việc đi nhờ xe, những người tham gia có thể kiếm được khoảng 7,5 USD trong vài giờ.

Nghề nghe âm thanh của phô mai

Không chỉ dựa vào hương vị và màu sắc, bạn còn có thể đánh giá chất lượng phô mai qua âm thanh. Đây chính là nhiệm vụ của những người làm công việc nghe âm thanh phô mai. Công việc này yêu cầu phải được đào tạo chuyên sâu và có khả năng nghe đặc biệt.

Những người này sử dụng một chiếc búa cao su để gõ vào phô mai và lắng nghe các dấu hiệu của khiếm khuyết cấu trúc trong quá trình kết tinh. Nếu phát hiện ra bất kỳ khiếm khuyết nào, họ sẽ tiến hành lấy mẫu để nếm thử.

Không chỉ dựa vào hương vị và màu sắc, bạn còn có thể đánh giá chất lượng phô mai qua âm thanh

Không chỉ dựa vào hương vị và màu sắc, bạn còn có thể đánh giá chất lượng phô mai qua âm thanh

Nghề giật điện thuê

Những người làm nghề này ở Mexico thường mang theo một chiếc hộp phát điện 120V. Họ đứng gần các quán bar và pub, sẵn sàng chích điện cho khách ra khỏi quán nếu được yêu cầu, nhằm giúp một số người tỉnh táo hơn hoặc duy trì cảm giác "phiêu" suốt đêm.

Nghề xem tivi

Những cá nhân làm công việc này được gọi là chuyên gia xem tivi. Họ chịu trách nhiệm lướt qua các chương trình, video và tin tức khác nhau trên tivi. Từ những dữ liệu thu thập được, họ xác định những nội dung hấp dẫn và phù hợp để phát sóng trên các chương trình truyền hình. Công việc này đòi hỏi khả năng quan sát tinh tế và kinh nghiệm thực tế để đưa ra những phân tích chính xác.

Nghề ngửi giấy vệ sinh

Các công ty sản xuất giấy vệ sinh luôn mong muốn sản phẩm của mình có mùi hương dễ chịu với khách hàng. Vì vậy, trước khi đóng gói, đội ngũ chuyên gia kiểm tra mùi sẽ thực hiện quy trình đánh giá mùi của giấy vệ sinh. Họ sẽ giám định chất lượng giấy và kiểm tra xem mùi hương có gì lạ hoặc gây khó chịu hay không. Bên cạnh đó, đội ngũ này còn đảm bảo rằng giấy vệ sinh không gây ô nhiễm khí thải ra môi trường. Với sự chăm chỉ, bạn có thể kiếm được tới 1,2 tỷ đồng mỗi năm từ công việc này.

Trước khi đóng gói, đội ngũ chuyên gia kiểm tra mùi sẽ thực hiện quy trình đánh giá mùi của giấy vệ sinh

Trước khi đóng gói, đội ngũ chuyên gia kiểm tra mùi sẽ thực hiện quy trình đánh giá mùi của giấy vệ sinh

Nghề ngửi nách

Công việc hàng ngày của những nhân viên này là ngửi nách của khách hàng để đánh giá tình trạng cơ thể. Trung bình mỗi giờ, họ phải ngửi khoảng 60 cái nách và phân biệt được mùi của nam và nữ. Dù công việc này có mức lương khá cao, khoảng 50.000 USD mỗi tháng, nhưng chắc hẳn không nhiều người muốn theo đuổi nghề này.

Nghề ôm ấp chuyên nghiệp

Không chỉ riêng Nhật Bản mà dịch vụ thuê người âu yếm đang phổ biến ở nhiều quốc gia khác. Nghề này được gọi là ôm ấp chuyên nghiệp. Điều quan trọng cần lưu ý là bạn chỉ được ôm theo đúng nghĩa đen, không được phép vượt quá giới hạn nào khác. Nghề này được cấp phép và có những quy định nghiêm ngặt. Nếu vi phạm, bạn có thể phải đối mặt với án tù. Tại Portland, công việc này có thể mang lại thu nhập lên tới 80 USD mỗi giờ.

Nghề nếm thức ăn thú cưng

Dù chủ nuôi luôn mong muốn thú cưng của mình được ăn những bữa ngon và đầy đủ dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng sẵn lòng thử thức ăn của chó mèo. Đây chính là lý do nghề nếm thử thức ăn thú cưng ra đời.

Những người làm công việc này không chỉ nếm thử mà còn phải đánh giá về giá trị dinh dưỡng, độ giòn, độ dai... theo yêu cầu của nhà sản xuất. Công việc này mang lại mức thu nhập lý tưởng, có thể lên đến 40.000 USD mỗi năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy