6 người bị điện giật chết: Bên thi công không báo cho ngành điện!

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ điện giật làm 6 người chết, 2 người bị thương xảy ra vào khoảng 15h, ngày 1/11, kỹ sư Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Chi nhánh điện lực Nông Cống cho rằng: Trách nhiệm là Công ty Phương Anh và Công ty mía đường Nông Cống đã không thông báo với ngành điện trước khi tiến hành thi công?

(Phunutoday) - Liên quan đến vụ điện giật làm 6 người chết, 2 người bị thương xảy ra vào khoảng 15h, ngày 1/11, kỹ sư Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Chi nhánh điện lực Nông Cống cho rằng: Trách nhiệm là Công ty Phương Anh và Công ty mía đường Nông Cống đã không thông báo với ngành điện trước khi tiến hành thi công?

[links()]

Như Phunutoday đã đưa tin, vào lúc 15h, ngày 1/11, trong quá trình thi công đường điện 0,4KV, cấp điện cho Khu tập thể, Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống, tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, do bất cẩn một nhóm công nhân gồm 8 người đã bị điện giật trong đó 6 người chết tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng.

 

Cây cột điện mà nhóm công nhân đang thi công (Ảnh: Dân Trí)

 

Danh tính các nạn nhân được xác định là: Trương Văn Quang, Trương Văn Điệp, Trương Văn Trường, Phạm Văn Nghị, đều trú tại xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy; Phạm Văn Tùng, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy và Nguyễn Văn Thịnh, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân là do trong quá trình thi công đường điện, do bất cẩn và đơn vị thi công không trang bị bảo hộ lao động cho công nhân nên đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Tại hiện trường, theo quan sát của PV, khoảng cách giữa đường dây đang thi công so với đường dây 35KV chỉ khoảng 0,4m, trong khi đó theo nguyên tắc, đường dây mới phải cách đường dây 35KV ít nhất là 3m trở lên. Trong khi đó, hầu hết những công nhân được thuê thi công gần như không có chuyên môn về điện và không được trang bị bảo hộ lao động trong quá trình làm việc nên tai nạn đáng tiếc xảy ra là điều khó tránh khỏi.

Ngày 2/11, PV Phunutoday đã làm việc trực tiếp với các bên liên quan và Chi nhánh điện lực Nông Cống để tìm hiểu rõ về nguyên nhân cũng như trách nhiệm liên quan.

 

Kỹ sư Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Chi nhánh điện lực Nông Cống

 

Kỹ sư Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Chi nhánh điện lực Nông Cống khặng định: "Đơn vị thi công là Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh và Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống không hề báo cho chi nhánh ngành điện lực. Chỉ đến khi sự việc xảy ra chúng tôi mới được biết".

Theo ông Dũng, đường điện này là do Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống thuê Công ty Phương Anh trực tiếp thi công. Vì vấn đề xây lắp không chỉ ngành điện mà các đơn vị có đủ năng lực thì họ có khả năng đứng độc lập ra xây lắp đường điện nên ngành điện lực chỉ nắm được thông tin đơn vị Phương Anh sẽ thi công đường điện này chứ không biết rõ ngày giờ cụ thể, ông Dũng cho biết thêm.

Liên quan đến trách nhiệm trong vụ việc này, ông Dũng cho biết: “Trách nhiệm là do Công ty Phương Anh và Công ty mía đường Nông Cống những người trực tiếp thi công đường điện đó đã không báo trước với ngành điện để cắt điện nhằm đảm bảo an toàn trong lúc thi công".

Ông Ngô Văn Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống cho biết: “Đây là một rủi ro ngoài ý muốn. Chúng tôi đã ký hợp đồng thi công đường điện với Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh, ở địa chỉ 17 Lê Chân, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa do ông Nguyễn Quang Trung làm Giám đốc.

 

Ông Ngô Văn Long, TGĐ Công ty CP mía đường Nông Cống

 

Theo hợp đồng ký kết giữa Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh và Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống thì ngày 30/10, đơn vị thi công là Công ty xây lắp điện và xây dựng Phương Anh sẽ tiến hành làm đường điện cho Công ty mía đường Nông Cống. Đoạn đường điện thi công từ Trạm biến áp về khu tập thể nhà máy dài khoảng 500m, chạy ngay dưới đường điện 35KV do Chi nhánh điện Nông Cống quản lý.

Ông Long cũng cho biết: Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống chỉ có trách nhiệm giám sát kỹ thuật, còn vấn đề bảo hộ, an toàn lao động là do đơn vị thi công chịu trách nhiệm.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công ty Cổ phần mía đường Nông Cống cùng với các cơ quan hữu quan đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 5 triệu đồng tiền mai táng phí.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan trong việc để xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Phunutoday sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

  • Khánh Duy
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn