6 sai lầm cần tránh trong thiết kế cửa ra vào kẻo tài lộc “đội nón” ra đi

( PHUNUTODAY ) - Cửa ra vào là bộ phận quan trọng của một ngôi nhà. Cửa ra vào nếu bố trí phạm phong thủy sẽ làm ảnh hưởng đến vận may và tài lộc của gia chủ.

Mở cửa thấy gương

Phong thủy quan niệm treo gương đối diện với cửa lớn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia chủ. Gương đại diện cho những xấu xa và điềm xui xẻo. Hơn nữa, tính chất của gương là phản xạ nên sẽ đẩy hết vận tài trong nhà ra đường, không cho Thần Tài vào nhà.

Mở cửa thấy rác

Trước cửa chính nếu đặt đồ linh tinh, đồ vật dễ gây sát khí như tảng đá lớn, bia đá, đống đất, cây lớn, cột cờ,… sẽ ngăn cản việc lưu thông không khí vào trong gia đình bạn. Theo quan niệm dân gian cửa ra vào là cửa ra của Thần Tài vì vậy cần phải giữ sạch sẽ.

Cho dù cửa chính đặt ở vị trí tốt mà đối diện nó lại có đống rác hay đống tạp vật thì đều không đảm bảo yếu tố phong thủy.

Chính vì vậy bạn cần dọn sạch sẽ khu vực xung quanh cửa chính, tránh gây nhiễu không khí.

Đại kị mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, dơ bẩn, tích tụ nhiều năng lượng xấu. Nhiều gia đình hiện nay thiết kế nhà vệ sinh thông với cửa chính, chỉ cần mở cửa là sẽ nhìn thấy nhà vệ sinh.

Theo phong thủy nhà vệ sinh nên đặt ở vị trí hung để “dĩ độc trị độc”. Còn đặt nhà vệ sinh ở nơi thông thoáng với cửa chính sẽ khiến cả nhà dễ tích tụ vận khí xấu.

Không bố trí cầu thang ngay cửa ra vào

Nếu cửa ra vào bố trí ngay cạnh cầu thang thì cầu thang sẽ hút mọi đường may mắn của bạn. Để hóa giải bạn có thể đặt một chậu cây xanh ở ngay chân cầu thang để loại bỏ hết các năng lượng tiêu cực.

Cửa ra vào đối diện trực tiếp cửa sổ

Nếu vừa bước vào nhà đã nhìn thấy cửa sổ thì điều đó cho thấy mọi của cải vật chất trong nhà bạn sẽ ra đi. May mắn vừa đi từ cửa chính vào nhà sẽ thoát ra luôn từ cửa sổ. May mắn, tiền tài sẽ “không cánh mà bay”.

Để hóa giải bạn có thể đặt một cây xanh cao hoặc treo bức tranh lớn ở khu vực cửa sổ.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Tủ lạnh không nên để đối diện cửa chính, nó chỉ hợp để ở khu vực góc trong căn nhà. Phong thủy quan niệm mở cửa thấy tủ lạnh sẽ khiến cho gia chủ lao đao, gặp nhiều trục trặc, mất công tốn sức trong công việc và ảnh hưởng đến tài vận.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link