5 vật phẩm phong thủy là tín vật cầu may rất được người Việt ưa chuộng, nhà giàu đã có từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đây là những món đồ không chỉ có tác dụng trang trí mà còn cầu may mắn, phúc lộc cho gia chủ, giúp cuộc sống thêm bình an, sung túc.

Đồng xu

Người xưa quan niệm, đồng xu cổ là tín vật bảo hộ. Các gia đình thường bày trong nhà hoặc nơi làm việc để cầu tiền bạc, tài lộc, may mắn.

vat-pham-phong-thuy-la-tin-vat-cau-may-01

Trên thị trường hiện nay đang bày bán nhiều tiền xu cổ nhưng nhìn chung vẫn giữ được thiết kế nguyên bản của tiền xu may mắn, tức là đồng xu hình tròn, bên trong có lỗ vuông. Trong đó, hình tròn tượng trưng cho sự vẹn toàn. Hình vuông đại diện cho sự nghiêm túc, thái độ kiên quyết đối với mục tiêu, lý tưởng, niềm tin của chủ nhân.

Tỳ hưu

vat-pham-phong-thuy-la-tin-vat-cau-may-02

Tỳ hưu là một vật phẩm phong thủy quen thuộc được nhiều người sử dụng để cầu may. Tỳ hưu có thể được thiết kế ở dạng những bức tượng lớn, dùng để trưng bày trong nhà hoặc ở kích thước nhỏ, đính trên vòng tay hoặc nhẫn với giá cả phải chăng.

Trong phong thủy, tượng tỳ hưu có ý nghĩa chiêu tài, đắc lộc.

Thiềm thừ

vat-pham-phong-thuy-la-tin-vat-cau-may-03

Một vật phẩm phong thủy khác cũng được nhiều người tin dùng là cóc tiềm thừ. Thiềm thừ là một bức tượng con cóc ngậm tiền, giúp cầu may mắn.

Về cách bài trí, thiềm thừ nên quay mặt vào trong nhà, tượng trưng cho việc hút tiền vào nhà; không nên xoay mặt thiềm thừ ra ngoài hoặc hướng mặt vào cửa sổ bởi như vậy đồng nghĩa với việc tiền bị chảy ra ngoài.

Tượng Phật

Việc đặt tượng Phật trong nhà giúp gia chủ cầu bình an, thành công và tri thức cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Tượng Phật có thể được chế tác trên nhiều chất liệu khác nhau, có thể làm bằng gỗ, bằng đá, bằng ngọc... Gia chủ có thể lựa chọn tượng Phật có kích thước, chất liệu và giá thành phù hợp với nhu cầu của gia đình.

vat-pham-phong-thuy-la-tin-vat-cau-may-04

Trong số các loại tượng Phật, tượng Phật Di Lặc thường được nhiều gia đình lựa chọn. Phật Di Lặc đại diện cho sự vui tươi, hạnh phúc viên mãn. Vị Phật này được miêu tả với hình ảnh mập mạp khỏe mạnh, bụng căng tròn...

Trưng bày tượng Phật Di Lặc ở phòng khách hoặc đặt trên bàn thờ Thần Tài, đối diện cửa chính hướng thẳng ra ngoài với ý nghĩa cầu gia đình hòa thuận, cuộc sống an lạc.

Tượng Phúc - Lộc - Thọ

vat-pham-phong-thuy-la-tin-vat-cau-may-05

Bộ ba ông Phúc - Lộc - Thọ còn được gọi là ông Tam Đa... là ba ông tiên trong văn hóa Á Đông. Mỗi ông đại diện cho một phúc lớn trong đời người: Ông Phúc đại diện cho hạnh phúc, có chức tước, con cháu đề huề; ông Lộc đại diện cho ước mơ về tài lộc, tiền của; ông Thọ tượng trưng cho sức khỏe, sống lâu.

Người ta thường bày tượng 3 ông Phúc - Lộc - Thọ với mong muốn mọi sự hanh thông, may mắn, hạnh phúc vẹn toàn sẽ đến với gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link