Chiêu luộc ngan ngọt ngon, thơm mềm không sợ bị đỏ, đầu bếp chắc chắn không bao giờ lộ ra ngoài

( PHUNUTODAY ) - Thịt ngan là món ăn quen thuộc của hầu hết các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc thịt ngan ngon và mềm. Hãy cùng vào bếp cùng Phunutoday.vn và thử ngay bí quyết dưới đây nhé!

Nguyên liệu

- Ngan: 1 con

- Hành tím, gừng, chanh, ớt, tỏi

- Rượu trắng

- Nước mắm, bột canh

Empty

Cách luộc ngan ngon

- Sau khi làm sạch ngan, bạn lấy 1 ít muối, gừng và 1 chút rượu trắng xát cả bên trong và bên ngoài con ngan rồi rửa sạch, để ráo nước để khử mùi hôi đặc trưng của ngan.

- Hành khô bóc vỏ nướng thơm sau đó đập dập.

- Cho ngan vào nồi, đổ ngập nước ngập. Sau đó, cho một mẩu gừng đập nhỏ vào nồi nước luộc ngan để ngan không bị hôi, rồi vặn to lửa cho đến khi nước sôi. Sau đó, hành khô bóc vỏ và nướng thơm.

- Khi ngan sôi, bạn dùng muỗng vớt sạch bọt nổi ở trên đi. Sau đó, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm vào nồi ngan luộc, hành khô đã nướng ở trên rồi đậy vung lại, vặn nhỏ lửa để sôi lăn tăn khoảng 30 phút.

Thành phẩm

Khi ngan chín, các bạn tắt bếp rồi để yên ngan trong nồi ngâm cho đến khi nguội thì ngan sẽ không còn bị dai nữa. Vớt ngan ra để nguội rồi chặt miếng mỏng, vừa ăn

Lưu ý, bạn nên chọn ngan không quá già cũng không quá non. Hãy chọn ngan trưởng thành, béo, ức tròn, da cổ và bụng dày đã mọc đủ lông. Những con ngan này vừa ngon lại làm lông nhanh không tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, ngan quá non thì thịt nhão, không săn chắc và có nhiều lông tơ, lông măng mới mọc.

Empty

Để có món ngan luộc ngon bạn nên chuẩn bị nước chấm mắm tỏi nhé. Công thức pha nước chấm ngan rất đơn giản gồm có: 3 thìa nước mắm + 1 thìa đường + 1/2 thìa mì chính + 2 thìa nước sôi + Ớt, tỏi, gừng băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp lên là hoàn thành bát mắm chấm ngan thần thánh.

Bạn có thể tận dụng nước luộc ngan với ít cổ cánh làm canh ngan nấu măng hay lòng mề nấu canh miến, canh mướp đắng thái mỏng, bạn sẽ có đủ món cho một bữa ăn rồi.

Chúc bạn thành công!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link