6 sai lầm dễ mắc phải trong quá trình chăm sóc da khiến bạn tốn tiền cho mỹ phẩm mà không hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Quy trình dưỡng da này cần đảm bảo tuân thủ những nguyên tắc nhất định nếu như bạn không muốn mọi công sức bị “đổ sông đổ biển”.

1. THAY ĐỔI CÁC MỸ PHẨM CHĂM SÓC DA LIÊN TỤC

Đúng là trên thị trường có vô số các loại mỹ phẩm khác nhau nhưng không phải cái nào cũng hợp với các loại da. Điều quan trọng là chúng ta phải biết “lắng nghe” làn da của mình. Đừng chạy theo xu hướng mới mà vô tình đẩy làn da vào tình trạng kém sắc hơn. Thời gian sử dụng ngắn ngày sẽ khiến bạn khó xác định được sản phẩm có thực sự hiệu quả hay phù hợp không.

sailamchamsocda1

2. SAI THỨ TỰ CÁC BƯỚC CHĂM SÓC DA

Dù có cả một bộ skincare đắt tiền nhưng dùng sai thứ tự thì hiệu quả cũng bằng không. Bạn cần nhớ là sử dụng sản phẩm theo thứ tự từ lỏng sang đặc hơn. Vì áp dụng sai thứ tự không chỉ gây mất thời gian mà còn làm lãng phí sản phẩm bạn đang sử dụng nữa đấy.

3. BỎ QUÊN THỜI GIAN “NGHỈ” GIỮA CÁC BƯỚC

Cho dù hiểu rõ và thực hiện thứ tự các bước chăm sóc da tại nhà nhưng thời gian “nghỉ giữa hiệp” là bao lâu thì chưa chắc bạn đã nắm rõ. Thời gian quá ngắn khiến sản phẩm chưa kịp thẩm thấu và sẽ hòa lẫn với chất khác còn quá dài sẽ làm da kích ứng. 

sailamchamsocda2

- Với bước làm sạch sẽ là 2 phút tẩy trang, 2 phút sữa rửa mặt và 4 phút rửa lại với nước, giúp cho tinh chất trong các bước sau được hấp thụ tốt hơn.

- Với bước chăm sóc da là khoảng 2 phút, đủ để các dưỡng chất thật sự thẩm thấu vào da.

- Với bước mặt nạ giấy, bạn không nên để hơn 20 phút vì da sẽ gặp tình trạng hút ẩm ngược. 

4. THIẾU KIÊN TRÌ CHĂM SÓC DA MỖI NGÀY

Việc chăm sóc da rất cần sự kiên trì và đòi hỏi nhiều công sức. Vì vậy bạn cần kiên trì tuân thủ theo quy trình dưỡng da ít nhất 4 tuần để thấy được hiệu quả.

5. DÙNG QUÁ NHIỀU SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA CÙNG LÚC

Dùng quá nhiều sản phẩm sẽ dễ khiến cho làn da bị “quá tải”, đặc biệt khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều sản phẩm mới cùng một lúc, có thể khó tìm ra sản phẩm nào thực sự mang lại lợi ích cho làn da. Đầu tiên là nên thử mu bàn tay trước khi áp dụng trên da mặt.

sailamchamsocda4

6. THOA SẢN PHẨM DƯỠNG DA SAI CÁCH

Dôi kem lên 5 điểm trên khuôn mặt như trán, mũi, 2 bên má, cằm sau đó dùng các ngon tay giữa và áp út mát xa nhẹ nhàng đều kem theo cơ mặt vỗ nhẹ trên da để kem được thẩm thấu sâu.

Khi chăm sóc cho vùng da mắt có thể áp dụng:

- Dùng ngón tay áp út thoa kem và tán đều lên vùng da quanh mắt.

- Dùng 1 ngón tay áp út nhẹ nhàng massage cho mắt từ hốc mắt ra bên ngoài. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link