Cách trị mụn đầu đen đúng chuẩn, đảm bảo an toàn cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh da sạch sẽ để lỗ chân lông không bị tắc nghẽn là kim chỉ nam để bạn loại bỏ mụn đầu đen.

1. Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Các loại có chiết xuất nhẹ nhàng không làm mất độ ẩm của da, không làm kích hoạt sự sản xuất quá mức của bã nhờn và không làm mụn đầu đen sinh sôi thêm.  Bạn nên chọn các loại có thành phần gồm axit glycolic, axit salicylic, glycerin, sorbitol, hoạt động như chất giữ ẩm nên sẽ giúp làn da bạn mềm mịn dễ chịu.

2. Không dùng móng tay để nặn mụn

Nếu nhất định phải nặn mụn, bạn hãy dùng phần thịt trên ngón tay. Bởi khi bóp, di chuyển các ngón tay nhẹ nhàng, không để lại vết hằn sâu trên da. Bạn có thể đặt vị trí các ngón tay ở 3 giờ, và 9 giờ, sau đó là 5 giờ và 10 giờ, sau đó là 2 giờ và 7 giờ.

mundauden3

3. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Các bác sĩ da liễu cho rằng tẩy da chết hóa học tốt hơn so với vật lý. Axit salicylic có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, lôi các chất bã nhờn lên khỏi bề mặt da. Các loại tẩy da chết hóa học giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và sạch sẽ, có thể tẩy sạch cả những vùng nhỏ bé như mũi.

4. Dùng sản phẩm lột mụn

Cách đơn giản nhất để không nhìn thấy mụn đầu đen nữa là nhổ nó ra nhưng cần chuẩn bị kĩ càng trước khi lột mụn, nếu không da sẽ bị tổn thương.  Bạn hãy rửa mặt sạch sẽ với nước ấm để lỗ chân lông nở ra. Sau đó đắp miếng lột mụn. Khi miếng dán khô lại, dùng tay lột từ từ, không được giật mạnh tay.

mundauden1

5. Dưỡng ẩm

Da quá khô mới tiết ra nhiều dầu. Vậy nên bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ để hạn chế dầu thừa gây tắc lỗ chân lông. Bạn có thể dùng dầu squalane phù hợp với tất cả các loại da từ da khô đến da dầu, da nhạy cảm hay da dễ nổi mụn, thấm vào da nhanh chóng nhờ kết cấu nhẹ và không nhờn dính.

mundauden2

6. Bôi Retinoid tại chỗ

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng một loại retinoid tại chỗ, chẳng hạn như kem tretinoin theo toa. Retinoids có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tế bào, loại bỏ các da chết và làm giảm cơ hội hình thành tắc nghẽn. Bạn có thể dùng nó tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm nhờn và loại bỏ/ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link