Học sao Việt viết tâm thư, dân trồng dưa mới mong thoát kiếp khổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người ta hoàn toàn có thể hy vọng sau khi sao Việt lên tiếng kêu gọi giúp đỡ người dân trồng dưa, xã hội sẽ không còn thờ ơ và đổ xô đi mua dưa.

Mấy ngày gần đây, việc dưa hấu được mùa nhưng mất giá thê thảm khiến người dân không khỏi đắng lòng, xót xa.

Năm nay, dưa hấu xuất sang Trung Quốc có số lượng tăng bất thường, gây hiện tượng ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, nơi thông quan chính của mặt hàng này. Mỗi ngày, theo thống kê của Bộ Công thương, khoảng vài trăm xe dưa hấu chờ thông quan dưới nắng gắt, khiến chất lượng dưa giảm đáng kể, khi xuất được sang biên giới đều bị ép giá hoặc trả lại hơn nửa hàng. Giá dưa loại 1 xuất sang Trung Quốc chỉ còn 7.000 đồng/kg, dưa đổ mối tại các khu vực giáp Hà Nội xuống 5.000 đồng/kg, trong khi giá mua tại ruộng chỉ chưa đầy 1.000 đồng/kg.

Khi chở về tới Hà Nội, dưa được bán lẻ với giá từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng/kg nhưng lượng bán khá chậm. Hơn nữa, do dưa mang mác "hàng Trung Quốc trả lại" nên người dân không mấy hào hứng.

Mô tả ảnh.
Có học sao Việt viết tâm thư, người dân trồng dưa mới mong thoát kiếp khổ

Càng nghĩ lại càng xót xa cho những trái dưa hấu trên các thửa ruộng từ Bắc vào Nam, trải bao đắng cay để có được cái mát ngọt cho con người. Thế nhưng, bây giờ chúng lại phải chịu thân phận lăn lóc, bầm dập cả nơi ruộng trồng lẫn đường ra biên giới.

Mà dưa buồn thì người có vui đâu bao giờ!

Quý vị thử nghĩ mà xem, sau biết bao công vun trồng, chăm bón, chưa kịp vui mừng vì được mùa dưa thì người nông dân đã phải đắng lòng chứng kiến những cảnh nắng cháy khắc nghiệt của thời tiết khiến những thửa ruộng dưa đang đợi ngày chín cứ héo dần. Rồi thì dưa ứ nặng trên thùng xe, lăn lóc bên vệ đường, thối thì vứt bỏ chỏng chơ nơi cửa khẩu. 

Làm sao mà cầm lòng cho nổi khi thấy mồ hôi nước mắt của mình lại bỗng nhiên trở nên rẻ mạt và bất lực đến vậy?

Thế nhưng mọi người chớ vội thấy thế mà cho rằng người dân trồng dưa tiêu đời rồi. Không có chuyện ấy đâu!

Có một điều rất đáng tự hào là người nông dân Việt sở hữu khả năng chịu đựng vô cùng đáng nể. Trước đây dù đã phải trải qua vô cùng, vô cùng nhiều những khó khăn vất vả nhưng không vì thế mà họ nản lòng, từ bỏ. Người nông dân vẫn cần mẫn làm việc, cần mẫn chịu đựng và dù làm ăn thua lỗ nhưng họ vẫn một nắng hai sương không bỏ hoang đất bởi họ yêu đất nước này lắm lắm. Không ai kiên trì bám trụ với đồng ruộng như người nông dân Việt.

Vậy nên vào một ngày đẹp trời, sự kiên trì đó đã có cơ hội được đền đáp khi người nông dân trồng dưa được khuyên học sao Việt viết tâm thư để thoát khổ.

Với nhiều người, có thể những bức tâm chẳng khác gì tờ giấy lộn. Tuy nhiên, khi nó rơi vào tay sao Việt, đặc biệt là những người có khả năng rung động lòng người, những "tờ giấy lộn" có thể tạo ra sức mạnh vô địch. Cho nên mới có chuyện ở thời điểm hiện tại, tâm thư đã trở thành một phần không thể thiếu trong showbiz Việt khi mà người người, nhà nhà sử dụng nó với muôn vàn hình thức và ty tỷ lý do. 

Như trường hợp của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, chiêu viết tâm thư đã được Đàm Vĩnh Hưng sử dụng nhiều lần và thật bất ngờ khi dường như lần nào anh cũng thành công vang dội. Mỗi khi có một scandal hay một lùm xùm nào đó là y rằng công chúng lại chờ đợi Đàm Vĩnh Hưng đưa ra một bức tâm thư. Và dường như người ta cũng chỉ chờ có bức tâm thư để sẵn sàng ủng hộ Mr Đàm. Vụ khóa môi nhà sư, tranh cãi với Thanh Lam hay mất đồng hồ tỷ đồng... phần lợi, phần thắng đều thuộc về chàng ca sĩ lắm chiêu trò. 

Ai có thể ngờ được chỉ sau 5 ngày bị mất chiếc đồng hồ bạc tỉ rồi viết tâm thư nhờ vả người dân tìm giúp mình thì Mr Đàm đã tìm lại được món quà quý giá cả về vật chất lẫn tinh thần. Vậy mà Mr Đàm đã có thể biến những thứ tưởng chừng như không thể thành có thể nhờ tâm thư của mình.

Mới đây nhất, nam diễn viên nổi tiếng một thời Chánh Tín cũng đã khiến dư luận bất ngờ khi lên báo tâm sự về hoàn cảnh, chia sẻ mong muốn được giúp đỡ và nhanh chóng nhận được hàng trăm triệu tiền ủng hộ từ người hâm mộ.

Thực tế đã diễn ra có thể nhận thấy không phải bỗng nhiên mà hàng loạt sao từ lớn đến bé lại đua nhau sử dụng tâm thư. Cho nên chỉ cần người nông dân học được cách thức sử dụng chúng, hay thậm chí là nhờ một ngôi sao sành sỏi khoản này giúp đỡ viết một vài bức, chắc chắn tình trạng khốn khổ của người dân sẽ được giải quyết phần nào.

Người ta hoàn toàn có thể hy vọng sau khi sao Việt lên tiếng kêu gọi giúp đỡ người dân trồng dưa, xã hội sẽ không còn thờ ơ và đổ xô đi mua dưa. Người dân cả ngày sẽ nhiệt tình ăn dưa hấu, ngủ cũng mơ thấy dưa hấu để giúp dân thoát khổ theo thần tượng...

Quả thật, chỉ cần tưởng tượng đến viễn cảnh tươi đẹp ấy thôi cũng đã đủ khiến ai nấy mỉm cười chung vui cùng người dân rồi. Vậy nên quý vị cứ hy vọng dân trồng dưa học được "bí kíp" tâm thư của sao Việt đi, có ai đánh thuế đâu mà sợ.

Theo: