6 sai lầm khi chăm sóc da khiến da ngày càng xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Ngoài lý do không hợp sản phẩm ra, chúng ta còn phải kể đến một vài thói quen xấu khá phổ biến mặc dù rất nhiều chuyên gia da liễu đã lên tiếng.

Tự "chế" đồ dưỡng da

Chắc hẳn chúng ta đã rất quen thuộc với những công thức mặt nạ thiên nhiên với những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm. Nhưng không phải lúc nào "thiên nhiên" cũng là tốt nhất. Bởi các sản phẩm tự chế lại không hề được trải qua bất kỳ thử nghiệm nào, trong khi các Acid trong thực phẩm tự nhiên thường khá cao. Bạn hãy thử kiểm tra ở mu bàn tay hoặc vùng da xương quai hàm để xem phản ứng trước.

Tự ý nặn mụn tại nhà

Các chị em khi thấy da có mụn thì thường muốn "tiêu diệt" nó ngay lập tức, bằng cách tự xử ở nhà. Nhưng thực chất có thể làmlây lan mụn sang các vùng khác, mụn viêm, để lại thâm sẹo. Tốt nhất có thể làm đó là dưỡng da cơ bản để làm dịu da và đến gặp chuyên gia hoặc các chuyên viên chăm sóc da để được lấy hết nhân mụn đúng cách nhé.

sai-lam-cham-soc-da 2

Bỏ quên dưỡng vùng cổ và ngực

Dưỡng da chỉ thường được hiểu là chăm sóc da mặt mà gần như bỏ quên các vùng da khác như cổ và ngực. Khi chăm sóc da, bôi cho mặt sản phẩm gì, bạn có thể tận dụng luôn để massage vùng cổ và ngực. Bên cạnh đó, khi bước sang tuổi 25, một số chuyên gia da liễu khuyên bạn có thể thêm thành phần Retinol.

Tẩy tế bào chết hàng ngày (bao gồm cả tẩy da chết vật lý và hóa học)

Nhiều chị em lạm dụng việc tẩy da chết với mong muốn da duy trì trạng thái đó. Tuy nhiên, đây là điều tuyệt đối không nên làm hàng ngày. Bởi như vậy là chúng ta đang trực tiếp bào mòn làn da, phá hủy lớp màng ẩm bảo vệ da, khiến da mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều. Da mỏng và mẫn cảm dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường: viêm da, ung thư da…

sai-lam-cham-soc-da 3

Không thử đồ dưỡng mới trước khi dùng

Cấu tạo da mỗi người khác nhau và vì thế cũng sẽ có những phản ứng khác nhau trên cùng 1 sản phẩm. Vì thế bạn bè dùng hợp nhưng không chắc bạn cũng vậy. Vì thế đối với đồ dưỡng da, hãy ưu tiên thử trên mu bàn tay hoặc vùng da xương quai hàm.

Ngủ khi chưa tẩy trang

Tẩy trang a là một bước rất quan trọng và đóng vai trò là tiền đề của cả một chu trình dưỡng da. Việc lưu lại lớp trang điểm đồng nghĩa với việc tạo môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn hoạt động, bụi bẩn bám chặt vào lỗ chân lông…  Bạn koong được bỏ qua bước tẩy trang và làm sạch da nhé. Việc tẩy trang được áp dụng kể cả khi bạn chỉ bôi kem chống nắng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link