Chồng đi vắng 2 tháng, vợ trẻ ở nhà bị bệnh phụ khoa khiến nhà chồng 'sinh nghi': Gặp BS mới rõ đúng sai

( PHUNUTODAY ) - Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc phải nếu không vệ sinh sạch sẽ và đúng cách.

Chúng ta ai cũng cho rằng, chỉ có quan hệ nam nữ thiếu vệ sinh, không đúng cách mới gây ra viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một trong số những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa, còn rất nhiều lý do mà ta không ngờ tới.

Mới đây, trong một diễn đàn dành cho chị em phụ nữ, có một mẹ đã kể chuyện của bạn thân cô ấy, nguyên văn như sau:

1

Hôm đầu tháng, đứa bạn mình đột nhiên gọi điện khóc lóc hỏi có tiện không thì cho nó ở nhờ vài hôm. Ở thành phố này, nó chẳng quen thân ai ngoài mình nên mình cũng đồng ý cho nó tới ở. Cũng may đợt này chồng mình đang đi công tác nên không bất tiện quá.

Nghe câu chuyện phải 'dọn ra khỏi nhà' của nó bức xúc quá nên mình lên đây kể luôn cho các mẹ nghe, nhân tiện nói luôn cho mấy mẹ còn đang 'lờ mờ' về kiến thức giới tính mở mang đầu óc ra, đừng vì thiếu hiểu biết mà làm khổ người khác.

Chuyện của bạn mình thế này: Nó năm nay 24 tuổi, còn rất trẻ. Gần 2 tháng nay chồng nó đi công tác nên không có ở nhà. Vấn đề là tự nhiên nó lại phát hiện mình bị bệnh phụ khoa trong khi chồng không ở nhà. Mà trước giờ ai cũng nghĩ rằng phụ nữ bị viêm nhiễm chủ yếu là vì gần chồng thôi. Vậy mà bây giờ chồng nó đi vắng lâu thế mà nó vẫn bị viêm nhiễm trong khi trước giờ thì không.

Hôm đi khám phụ khoa thì lại gặp em chồng cũng đang trong bệnh viện. Em chồng hỏi chị đi đâu thì bạn mình cũng thật thà bảo đi khám vì dạo này thấy có dấu hiệu viêm. Cô em chồng cũng không nói gì mà còn cùng nó đi khám hẳn hoi.

Vậy rồi lúc cầm tờ kết quả bác sĩ kết luận nó bị viêm phụ khoa, cô em chồng cũng không nói gì. Tới lúc về, cô em chồng không về nhà cổ mà về nhà bạn mình (bạn mình ở chung với bố mẹ chồng). Xong hai mẹ con cứ xì xào gì đấy. Bạn mình cũng không quá để ý.

Đến mấy ngày tiếp theo, mọi người trong nhà rồi họ hàng qua chơi ai cũng nhìn nó bằng ánh mắt kỳ lạ. Xong sáng hôm đấy nó đưa con đi học rồi nhớ ra để quên điện thoại ở nhà nên mới về lấy. Vừa về tới cửa thì nghe mẹ chồng nói với em chồng và mấy người nữa bảo là phải rình xem bạn mình có đi nhà nghỉ với thằng nào không. Bởi vì phụ nữ chồng không ở nhà làm sao mà viêm nhiễm các kiểu được.

Bạn mình đi vào có giải thích là bác sĩ nói không phải cứ gần chồng mới bị mà vệ sinh không kỹ cũng có thể mắc bệnh phụ khoa. Chỉ có điều nó nói mà chẳng ai tin cả, rồi tranh cãi qua lại. Cuối cùng mẹ chồng với em chồng mắng nó là đồ lăng loàn, không chịu được trống vắng nên chồng vừa đi vắng là đi tìm trai… Nói chung là nói những câu khó nghe vô cùng.

Mình nghe nó kể mà vừa đau lòng vừa tức. Sẵn tiện gọi cho đứa bạn mình làm bên Phụ sản hỏi thì nó cũng bảo phụ nữ kể cả chưa mất trinh, không gần chồng thì vẫn có thể bị viêm nhiễm nếu không vệ sinh cẩn thận khi ‘rớt dâu’. Bây giờ bạn mình có nhà mà chẳng thể về vì nhà đó nghi ngờ kinh quá.

Nó cũng có gọi cho chồng nhưng chồng đang bận phải cuối tháng này mới về cơ. Bây giờ cả nhà chồng ai cũng nghĩ là nó ‘lọ chai’ với trai lạ bên ngoài. Đáng giận hơn là mẹ chồng thì ‘buôn’ với hàng xóm, còn cô em chồng thì nói với mấy người ở cơ quan bạn mình (vì em chồng nó trước đây làm ở chỗ bạn mình làm bây giờ).

Giờ mình cũng chưa biết phải xử lý sao, nhìn nó ngày ngày khóc mà mình xót quá. Các mẹ có cao kiến gì để xử lý trường hợp này không ạ, hiến kế cho mình với chứ cứ để thế vừa tội đứa bạn mà mình ngẫm cũng thấy tức nữa.

Sau khi câu chuyện được đăng tải, đã có hàng trăm bình luận của các mẹ, hầu như tất cả đều cho rằng suy nghĩ của nhà chồng cô gái trong câu chuyện trên thật thiếu hiểu biết, không chấp nhận nổi và bày tỏ sự đồng cảm với người trong cuộc.

Nói tới vấn đề gây viêm nhiễm phụ khoa, bên cạnh việc quan hệ nam nữa thì còn có những nguyên nhân phổ biến sau:

2

Vệ sinh không kỹ càng trong thời kỳ ‘rớt dâu’

Những người bình thường, chị em đã phải chú ý tới vấn đề vệ sinh rồi nhưng trong thời kỳ ‘rớt dâu’ thì càng cần chú ý hơn. Ở thời điểm này, sức đề kháng của phụ nữ tương đối thấp, cổ tử cung mở ra. Nếu bạn vệ sinh không tốt thì vi khuẩn, mầm bệnh dễ dàng tấn công và gây viêm nhiễm, nhất là bệnh viêm vùng chậu.

Điều này không hề liên quan tới việc có giao hợp hay có màng trinh hay không. Bởi chúng không thể ngăn cản được sự xâm nhập của mầm bệnh.

Lạm dụng các loại thuốc kháng sinh

Nhiều chị em có thới quen cứ hở ra là dùng thuốc kháng sinh. Bạn cần hiểu là có một số bệnh bạn dùng thuốc kháng sinh cũng vô ích. Ngược lại, khi lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ ức chế vi khuẩn có lợi, khiến nấm mốc sinh sổi. Từ đó có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm và các bệnh phụ khoa khác.

Vì thế, bạn chỉ nên động tới kháng sinh khi mà có sự chỉ dẫn của bác sĩ mà thôi.

Không chú ý tới việc đi vệ sinh ở nơi công cộng

Vệ sinh nơi công cộng luôn là vấn đề rất đáng lo ngại. Đây là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bị lây nhiễm vi khuẩn khi đi vệ sinh ở những nơi này. Những vi khuẩn này hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa.

Vì thế, bạn cần chú ý hơn khi tới những nơi công cộng. Đừng bao giờ ngồi khi không có giấy hay băng vệ sinh lót trên bồn cầu cũng đừng dùng khăn tắm cùng các vật dụng cá nhân khác được nhiều người dùng chung.

Bởi thế, bạn nên mang theo khăn tắm và các vật dụng cá nhân khi phải tới những nơi khác để làm việc. Điều này giúp bảo vệ bản khỏi những mầm bệnh nguy hiểm, làm tăng nguy cơ bị bệnh phụ khoa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link