6 thói quen của những người thông minh, bạn xem mình có mấy điểm nào?

10:03, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể nghĩ rằng việc nói chuyện với một mình rất không ổn nhưng thực tế thì đó chính là dấu hiệu thông minh.

Mơ mộng

Mơ mộng nghe có vẻ lãng phí thời gian, nhưng các nghiên cứu cho thấy, mơ mộng chính là dấu hiệu chứng tỏ mình thông minh. Những người mơ mộng nhiều có thể thấy mức độ sáng tạo cũng như trí thông minh cao hơn.

Khó sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp

Những người mơ mộng nhiều có thể thấy mức độ sáng tạo cũng như trí thông minh cao hơn. (ảnh minh họa)

Những người mơ mộng nhiều có thể thấy mức độ sáng tạo cũng như trí thông minh cao hơn. (ảnh minh họa)

Nếu bàn làm việc của bạn bừa bộn, điều này có nghĩa là cho thấy bạn là người cực kỳ thông minh. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, có mối tương quan giữa trí thông minh cao và bàn làm việc bừa bộn.

Thức khuya

Bạn cần có mức độ thông minh cao hơn để đi ngược lại khuynh hướng di truyền của con người và môi trường từ thời tổ tiên mà bộ não của chúng ta phát triển. Con người phần lớn thức dậy vào ban đêm thay vì ban đêm trong suốt lịch sử, nên có lý do khiến những con cú đêm đi ngược lại quy chuẩn này.

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng, có mối tương quan giữa trí thông minh cao và bàn làm việc bừa bộn. (ảnh minh họa)

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, có mối tương quan giữa trí thông minh cao và bàn làm việc bừa bộn. (ảnh minh họa)

Nói chuyện với chính mình

Bạn có thể nghĩ rằng việc nói chuyện với một mình rất không ổn nhưng thực tế thì đó chính là dấu hiệu thông minh.

Tự nói chuyện có thể khiến chúng ta thấy tốt hơn về bản thân, tăng mức độ tự tin và giúp chúng ta vượt qua những thử thách.

Tự phê bình

Người thông minh thường nghĩ rất nhiều. Thực tế cho thấy, những người thông minh thường nghi ngờ bản thân mình nhất, cảm thấy lo lắng và căng thẳng một cách không cần thiết vì họ suy nghĩ quá nhiều.

Nhiều người cực kỳ thông minh, họ thích dành thời gian cho riêng mình.  (ảnh minh họa)

Nhiều người cực kỳ thông minh, họ thích dành thời gian cho riêng mình. (ảnh minh họa)

Họ thông minh và biết còn nhiều điều về vũ trụ này mình chưa khám phá. Điều này khiến họ cảm thấy mình kém mặc dù thực tế là họ có nhiều khả năng và hiểu biết hơn người bình thường.

Dành nhiều thời gian cho bản thân

Nhiều người cực kỳ thông minh, họ thích dành thời gian cho riêng mình. Thực tế, các chuyên gia cho rằng tính hướng nội có mức độ thông minh. Ở một khía cạnh khác cũng cho thấy những người thông minh có thể tận hưởng khoảnh khắc này vì lúc nào họ thấy mình có thời gian và năng lượng để theo đuổi sở thích của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: