6 thực phẩm "lọc sạch" mạch máu, ngăn ngừa bệnh tim

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có tác dụng bồi bổ mạch máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cuộc sống hằng ngày, điển hình là 6 loại dưới đây.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là một trong những thực phẩm phổ biến, ăn hằng ngày có thể làm mềm mạch máu và ngăn ngừa hình thành huyết khối, vì nó rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi, phốt pho, sắt,... Những chất này có vai trò nuôi dưỡng máu, ngăn chặn sự kết tập tiểu cầu, từ đó giúp máu không bị “nhớt”.

Dưa chuột

Ngoài kali và protein, dưa chuột còn có chất cucurbitacin C có tác dụng chống lại sự hình thành huyết khối, cả kali và protein đều góp phần vào quá trình trao đổi chất của con người, từ đó bài tiết lượng muối dư thừa ra ngoài và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

thuc-pham-loc-mau0

Các loại cá béo như cá thu, cá hồi và cá ngừ chứa nhiều axit béo omega-3. có thể giúp làm sạch động mạch. Axit béo omega-3 giúp tăng cholesterol tốt, giảm viêm mạch máu và sự hình thành cục máu đông trong động mạch.

Măng tây

Măng tây chứa chất xơ và khoáng chất sẽ giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến các bệnh tim nghiêm trọng. Măng tây có chứa chất chống ôxy hóa chống lại chứng viêm và ngăn chặn quá trình gây tắc nghẽn động mạch.

Quả bơ

Bơ giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt giúp làm sạch động mạch. Nó chứa kali, được biết là làm giảm huyết áp và chứa vitamin E, ngăn chặn quá trình ôxy hóa cholesterol.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C và vitamin P. Nó có khả năng chống oxy hóa rất mạnh và có tác dụng chống lão hóa. Không chỉ vậy, nghiên cứu cho thấy chất lycopene trong cà chua có tác dụng cực kỳ tốt trong việc bảo vệ hệ tim mạch và giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link