6 việc cần làm ngay lập tức để năm 2024 cả gia đình bạn luôn tốt đẹp

( PHUNUTODAY ) - Hãy để cho năm 2023 qua đi, những buồn vui, những thành công và thất bại… của năm cũ hãy cho vào dĩ vãng. Năm 2024 đã đến, gia đình bạn hãy đón nhận những năng lượng tích cực để có một năm mới tốt đẹp.

 Theo Toutiao, hãy tham khảo 6 điều sau để gia đình bạn luôn bình an và khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc, luôn gắn kết và chia sẻ, luôn thành công và thịnh vượng:

1. Cùng nhau vượt qua khó khăn và mạnh mẽ tiến lên

Năm 2023 đi qua với với rất nhiều cảm xúc. Dù cuộc hành trình có khó khăn hay suôn sẻ, hãy nói lời “cảm ơn” tất cả, vì cả gia đình đã cùng đã đi qua một năm khỏe mạnh và bình an, cùng nhau vượt qua mọi thứ và không bỏ cuộc. Chúc chúng ta có sự phát triển vượt bậc vào năm 2024!.

Nhung viec can làm3

Ảnh minh họa

Có thể năm 2024 cũng sẽ gặp những khó khăn, và vượt qua được nó sẽ rất gian nan, đôi chúng ta nghĩ nó vượt quá khả năng giải quyết của chúng ta. Nhưng thực ra không có khó khăn nào là không thể giải quyết được, chỉ là chúng ta cho rằng chúng quá phức tạp và nghiêm trọng. Khó khăn đôi khi không đáng sợ, điều đáng sợ là chúng ta sợ khó khăn.

Phải bình tĩnh để tìm cách đối mặt với thử thách, tự bản thân mỗi người phải chịu trách nhiệm về mình và gánh vác khó khăn của bản thân thì mới trở nên mạnh mẽ hơn. Đừng hoảng sợ khi gặp khó khăn, hãy tự nhủ: Núi không che được nắng, luôn có nhiều giải pháp hơn là vấn đề. Càng vượt qua nhiều khó khăn, khả năng của bạn sẽ càng phát triển.

2. Cùng nhau tập thể dục để khỏe mạnh hơn

Phải luôn nhớ rằng sức khỏe là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Trong năm mới, các thành viên trong gia đình hãy động viên nhau và cùng nhau tập thể dục nhiều hơn và làm mọi thứ có thể để cơ thể và tinh thần luôn khỏe mạnh. Bởi đây chính là tài sản quan trọng nhất để chúng ta bước đi trên hành trình cuộc sống và theo đuổi ước mơ tương lai.

Nhung viec can làm2

Ảnh minh họa

Chúng ta luôn nghĩ mình còn trẻ, khỏe mạnh, thức khuya, học tập và làm việc quá giờ, ngồi lâu… ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân mỗi người. Chúng ta luôn nghĩ đến việc chăm sóc cơ thể khi có thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, cơ thể không như vậy, nó sẽ không đợi bạn có thời gian.

Hãy tập ngay và tập càng sớm càng tốt, đừng đợi khi sức khỏe “thảm hại” mới bắt đầu tập.

3. Cùng nhau vào bếp và duy trì bữa cơm gia đình

Các ông bố, hãy bỏ ngay tư tưởng chuyện bếp lúc, ăn uống là của phụ nữ, đi làm về chỉ ngồi gác chân bấm điện thoại, xem tivi… chỉ đợi đến giờ ăn là ngồi vào bàn, ăn xong thì đứng lên làm việc riêng không giúp vợ con nấu cơm, rửa bát và các việc nhà khác. Hoặc hiếm hoi có một số gia đình, các ông bố là đầu bếp chính, vợ con chỉ đứng phụ nhặt rau, rửa bát. Dù theo cách này hay cách khác, các thành viên trong gia đình cũng nên cùng nhau hỗ trợ để có bữa cơm tươm tất, ấm cúng.

Nhung viec can làm7

Ảnh minh họa

Hàng ngày, sáng sáng, hai vợ chồng cùng nhau dậy sớm đi tập thể dục, sau đó cùng nhau đi chợ mua rau, thịt cá cho cả ngày hoặc mua đồ ăn sáng. Mỗi ngày khi đi làm về, vợ chồng, con cái cùng sum vầy vào bếp. Mỗi người một công việc, vợ nấu cơm và đồ ăn, con cái vợ nhặt và rửa rau, chồng chế biến thịt thà… Không khí trong gia đình luôn ấm cúng, vui vẻ và sum vầy.

Bữa tối luôn là thời gian quan trọng nhất trong một ngày, các thành viêc cùng nhau chia sẻ chuyện vui - buồn trong công việc, học tập. Nên, dù bận rộn, trong gia đình cũng cần thiết phải duy trì tối thiểu 1-2 bữa cơm tối mỗi tuần có đầy đủ cả nhà. Đó chính là bí quyết quan trọng của các gia đình hạnh phúc.

4. Cùng nhau tâm sự, chia sẻ và tám chuyện

Những chia sẻ hàng ngày giữa các thành viên trong gia đình qua nói chuyện, tán gẫu, bố mẹ và các con có thể chia sẻ, tâm sự như những người bạn hay cùng nhau tháo gỡ vướng mắc trong học tập, công việc, cuộc sống hàng ngày.

Nhung viec can làm6

Ảnh minh họa

Các gia đình sau giờ ăn tối nên duy trì việc quây quần với nhau ở phòng khách, vừa ăn hoa quả vừa tán gẫu. Việc cùng nhau lắng nghe và tham gia góp ý cho người thân của mình là thể hiện sự tôn trọng, quan tâm, yêu thương của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, với các trường hợp đặc biệt như chuyện bí mật giữa mẹ và con gái, hay chuyện tâm sự "giữa những người đàn ông" của bố và con trai, từng thành viên của gia đình có thể có cuộc hẹn gặp bí mật.

5. Cùng nhau chăm sóc và dọn dẹp nhà cửa

Hãy tập cho các thành viên trong gia đình mình có thói quen dọn dẹp và chăm sóc ngôi nhà mình. Hàng tuần hoặc hàng tháng, mọi người trong gia đình cùng nhau làm để có cơ hội tương tác với nhau nhiều hơn.

Nhung viec can làm5

Ảnh minh họa

Mẹ có thể là người “chỉ huy”, bố là người đi tiên phong và noi gương cho các con. Việc dọn dẹp cùng nhau không những rút ngắn thời gian và chia sẻ công việc mà còn là dịp mọi người có thể ôn lại những kỷ niệm gắn với các đồ vật trong nhà. Kể những câu chuyện vui vẻ về các đồ vật trong nhà, hoặc vừa làm vừa đùa vui tạo nên không khí ắn kết và ấm cúng cho cả nhà.

Sau mỗi lần dọn dẹp ngôi nhà của mình và thấy nó sạch đẹp hơn, cảm nhà sẽ có các giác rất thành tựu, dù mệt nhưng vẫn rất vui vẻ.

6. Cùng nhau tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch

Nếu không có điều kiện đi du lịch ở xa hoặc đến những nơi xa xỉ. Chỉ cần vào cuối tuần bố mẹ có thể bố trí thời gian cho cả nhà đi uống cà phê, đi xem phim, cùng nhau vui chơi ở sân vườn hoặc công viên gần nhà. Ngoài ra, bố mẹ có thể dẫn các con đi hiệu sách, mua sắm hay cùng nhau đi xem một bộ phim mới trình chiếu...  

Nhung viec can làm1

Ảnh minh họa

Cả nhà cũng có thể đi cắm trại ở những nơi gần nhà, hoặc đi trải nghiệm ở những khu du lịch sinh thái gần gũi với thiên nhiên, lịch sử và văn hóa, ở những ngồi nhà homestay để cùng nhau trải nghiệm nhiều điều mới mẻ mà vẫn tiết kiệm. Hoặc đi đến những địa điểm rất chill để cả nhà chụp những bức ảnh đẹp với nhiều kỷ niệm khó quên của cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn