Phong thủy cốt lõi của một gia đình chỉ gói gọn trong "2 chữ": Không nắm được, sớm muộn cũng lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Tính toán trăm đường không bằng tích đức hành thiện. Gia đình hưng thịnh hay suy bại, đều được quyết định ở gia phong.

Gia phong không nghiêm chỉnh, vạn sự bất thành

photo1592704068704-15927040691401824006095

Gia phong chính là văn hóa, lối hành xử, quyết định một gia tộc sẽ hưng thịnh hay suy vong.

Sức ảnh hưởng của gia phong lớn đến nỗi, có thể khiến một nhà bần cùng trở thành giàu có, nhưng có cũng có thể khiến một gia đình giàu có suy bại, tiêu tán tài lộc. 

Gia đình sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ, tinh thần, và thái độ sống của một con người. Và nếp sống, lối sống của thế hệ trước sẽ tiếp tục truyền lại cho thế hệ sau. Gia đình giữ gia phong tốt đẹp, chắc chắn phong thủy tốt. Nhờ vậy mà sự nghiệp thành công, tài lộc nở rộ, hòa thuận yên ấm. Ngược lại, nếu gia phong không nghiêm chỉnh, lối sống không đúng đắn, sẽ khiến các thành viên lầm đường lạc lối. Vận mệnh theo đó cũng tự nhiên cũng bấp bênh hơn rất nhiều.

Vậy làm thế nào để gia phong tốt?

53

Cổ nhân dạy: Tính toán trăm đường không bằng tích đức hành thiện. Đức dày chở vật, đức dày dưỡng gia. Một gia đình hưng thịnh không thể không có gia phong. 

Gia phong chính là lấy đức làm đầu, lao động học hành truyền gia xếp thứ hai, tiếp đến là để lại thi thư (kinh sách) truyền gia, còn phú quý (của cải, địa vị) truyền gia thì không quá ba đời.

Dù ở trong thời đại nào, gia phong cũng quan trọng hàng đầu, là gốc rễ quyết định sự hưng thịnh của một gia đình. 

Bất kể là thời đại nào, gia phong đều là gốc rễ hưng thịnh hay suy bại của một gia đình.

Một gia đình ưu tú, cha mẹ ưu tú không phải là để lại cho con bao nhiêu tiền dành dụm, mà là làm dạy con cái bao nhiêu trí tuệ nhân sinh. Phong thủy tốt nhất của một gia đình chính là gia phong tốt đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link