7 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những hành động dưới đây tuy nhỏ nhưng có thể giúp hôn nhân của 2 bạn luôn bền vững.

7 bí quyết đơn giản giúp hôn nhân bền vững

Trân trọng nhau

Đơn giản chỉ cần nói cảm ơn ngay cả những điều nhỏ nhặt có thể đủ để làm cho người bạn yêu mến cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao. Đôi khi, bạn thậm chí có thể lên dây cót bằng cách làm cho người ấy một điều nhỏ nhặt bất cứ khi nào anh/cô ấy cảm thấy mệt mỏi, khó khăn. Ví dụ, khi anh ấy đã bỏ hàng giờ để làm sạch nhà để xe, bạn có thể nấu món ăn mà anh ấy yêu thích như một lời cảm ơn.

Thậm chí, bạn chỉ cần thay đổi một chút cách yêu cầu như “em sẽ vui lắm nếu anh giúp em rửa bát”; chỉ đơn giản là vậy, anh ấy cũng cảm thấy vui sướng và sẽ rất vui vẻ những lần sau đó nữa.

Yêu thương

Bạn nên nhớ, yêu chính là một động từ, vì thế yêu cũng có nghĩa là phải hành động. Muốn để đối phương biết rằng người đó đang được yêu, đừng ngồi yên hoặc chỉ nói miệng, hãy làm những điều mà người đó không thể nào quên, hãy thể hiện ra bằng mọi điều có thể. Hãy nhớ lại thủa ban đầu, bạn đã yêu người ấy như thế nào, những ánh mắt trao nhau, cái nắm tay, chuyện trò và còn biết bao điều nữa mà hai bạn đã trải qua bên nhau. Nếu bạn cảm thấy tình yêu giữa hai người đang ngày càng mờ nhạt, phải chăng là bạn đang không biết cách yêu trọn vẹn?

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Chia sẻ khó khăn

30 phút ăn tối hoặc một tiếng ngồi xem tivi cùng nhau, là thời điểm lý tưởng để bạn chia sẻ những vấn đề khó khăn cùng gia đình. Các thành viên khác sẽ lắng nghe, thẳng thắn góp ý, tìm cách giải quyết và tháo gỡ vấn đề trực trặc của bạn. Thói quen này giúp xây dựng niềm tin trong gia đình, biến tổ ấm trở thành bến đỗ yên bình cho bất cứ ai muốn trở về nhà.

Dành thời gian cho nhau

Công việc, thiết bị công nghệ cùng các mạng xã hội, trò giải trí, sở thích cá nhân và nhịp điệu cuộc sống thường ngày có thể kéo vợ chồng ra hai hướng xa nhau. Quản lý thời gian cũng là một thách thức không nhỏ đối với mỗi người trong thời đại ngày nay. Hãy ưu tiên dành thời gian cho nhau, lập danh sách việc có thể từ bỏ để có thêm thời gian cho bạn đời, và hãy dành cho bạn đời khoảng thời gian chất lượng nhất. Hai người càng có nhiều thời gian cho các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa bên nhau thì tình cảm vợ chồng càng gắn bó và bền vững.

Có nhiều hoạt động… ngoài lề

Khi bạn hình dung một cặp đôi hạnh phúc là khi họ cười đùa với nhau, quấn quít nhau. Thực tế không phải vậy, họ có nhiều hoạt động hoặc sở thích khác nhau – những điều họ làm khi không ở bên cạnh nhau. Và khi có thời gian dành cho nhau, họ chia sẻ những điều thú vị từ bên ngoài. Mỗi ngày là một câu chuyện khác nhau không bao giờ chán.

Tha thứ

Ai cũng có thể mắc sai lầm, khiếm khuyết. Không biết tha thứ cho bạn đời, chúng ta sẽ trở thành kẻ bi quan, cay độc. Càng để bụng, bạn càng khó chịu và mệt mỏi. Và điều trớ trêu, khi chúng ta giữ những hằn học trong tim mình, chúng ta dễ dàng đổ lỗi cho đối phương về bất cứ cảm giác thất vọng nào của bản thân, trong khi cái bạn cần làm thực ra chỉ là quên nó đi. Sự tha thứ mang lại bình yên và bền vững trong hôn nhân. Tha thứ chính là con đường để bảo vệ hôn nhân của bạn.

Không cố gắng thay đổi nhau

Khi bạn cố gắng thay đổi người khác bằng cách chê bai hay chỉ trích sẽ chỉ làm anh ấy nghĩ bạn không chấp nhận con người anh ấy và nó hiếm khi thành công. Hãy để cho anh ấy tự nhận ra, thay đổi những thói quen xấu là vì bản thân anh ấy, không phải là vì bạn.

Top 3 con giáp nóng tính như Trương Phi
Top 3 con giáp nóng tính như Trương Phi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này đều thẳng thắn, phóng khoáng, tính tình chân thành, tuy nhiên lại vô cùng nóng nảy.
Quan điểm về tình dục, tình yêu của đàn ông và phụ nữ
Quan điểm về tình dục, tình yêu của đàn ông và phụ nữ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông và phụ nữ là hai trường phái có quan điểm hoàn toàn khác nhau, đặc biệt trong vấn đề tình yêu và tình dục.
Xót xa giây phút ái ân tội lỗi với người tình cũ
Xót xa giây phút ái ân tội lỗi với người tình cũ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bao nhiêu năm trời, tôi mê muội trong mối quan hệ ái tình xưa cũ không tài nào dứt bỏ, nhưng cuối cùng, tất cả vẫn cứ quay lưng lại với tôi.
Chân lý về đàn ông, phụ nữ nhất định phải đọc một lần để biết
Chân lý về đàn ông, phụ nữ nhất định phải đọc một lần để biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ nếu không thể hiểu rõ về đàn ông, tình yêu và tình dục thì sẽ phải trả giá bằng tuổi trẻ, bằng sự tổn thương và vết sẹo tinh thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT