7 cách trị vùng da thâm giúp chị em tự tin diện đồ 2 dây vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) -  Đừng ngại thử nghiệm một vài biện pháp được chuyên gia khuyến nghị, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Vùng nách, xương bánh chè và khuỷu tay sẫm màu có thể làm mất đi sự tự tin khi diện những bộ trang phục yêu thích của bạn, đặc biệt là trong mùa hè. Chà xát bằng xà phòng thường không có tác dụng duy trì làn da đều màu khi sắc tố xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của da.

1. Dầu dừa

Dầu dừa giúp cấp nước và dưỡng ẩm cho da cực tốt. Dừa có chứa vitamin E, giúp chữa lành và làm sáng da.

Cách thực hiện: Sử dụng một thìa dầu dừa và một thìa bột quả óc chó để tạo thành hỗn hợp đặc, tẩy tế bào chết trong 2-3 phút trên vùng da dưới cánh tay, đầu gối và khuỷu tay. Sau đó, trước khi ngủ, bạn rửa sạch lại với nước và thoa dầu dừa lên những vùng da bị thâm trên cơ thể. Thực hiện quy trình này ba lần một tuần cho đến khi vùng da nách, đầu gối và khuỷu tay bị sạm màu.

daudua_ahuy

2. Giấm táo

Chất chua trong giấm táo là một chất tẩy trắng, hỗ trợ làm trắng da. 

Cách thực hiện: Trộn một phần giấm táo với ba phần nước. Dùng bông gòn thoa dung dịch lên nách, đầu gối và khuỷu tay. Rửa sạch nó sau ít nhất 15 phút. 

3. Khoai tây

Khoai tây có vị chua nhẹ nên sẽ không gây kích ứng làn da sạm màu của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng cho vùng da nhạy cảm như vùng nách.

Cách thực hiện: Lấy một lát khoai tây mỏng và chà xát lên vùng da bị nám ở nách, đầu gối và khuỷu tay trong vòng 5-10 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại quy trình này hai lần một ngày cho đến khi bạn thấy sắc da thay đổi.

4. Dưa chuột

Dưa chuột chứa vitamin C chống viêm. Khi thoa lên mặt, những dưỡng chất này có thể giúp trẻ hóa làn da của bạn.

Cách thực hiện: Chà một miếng dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột lên vùng da dưới cánh tay, khuỷu tay và đầu gối của bạn. Ngoài ra, bạn có thể làm một hỗn hợp đặc sệt gồm nước ép dưa chuột và nghệ rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Để yên trong 20 phút trước khi rửa sạch.

cong-dung-cua-dua-chuot

5. Baking soda và sữa

Baking soda có thể hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết trong khi sữa làm ẩm da và có axit lactic hỗ trợ tẩy tế bào chết nhẹ. Tạo hỗn hợp gồm một cốc sữa và một thìa baking soda. Chà nhẹ lên đầu gối và khuỷu tay trong hai đến 3 phút. Rửa sạch và thực hiện cách ngày cho đến khi vết thâm mờ dần.

6. Sữa chua

Sữa chua nổi tiếng với đặc tính dưỡng ẩm và hỗ trợ làm sáng da. 

Cách thực hiện: Trộn sữa chua với một thìa cà phê giấm và một chút bột mì. Thoa đều hỗn hợp lên vùng nách thâm đen. Sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

cach-lam-yaourt4

7. Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu ô liu

Đường là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên góp phần loại bỏ các tế bào da chết và do đó làm sáng da. Dầu ô liu dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da. Làm hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cách trộn một thìa dầu ô liu với một thìa đường.

Những cách chữa thâm nách tại nhà đơn giản này sẽ giúp bạn loại bỏ vùng da ở khuỷu tay, đầu gối, nách bị thâm, giúp bạn tự tin diện những bộ đồ yêu thích.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link