7 công thức giải quyết dứt điểm sẹo lồi chỉ bằng nguyên liệu vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần tốn quá nhiều tiền hay thời gian, sẹo lồi đã được giải quyết dứt điểm ngay tại nhà.

Gừng và chanh

- Gừng rửa sạch, dùng cối giã nhuyễn rồi cho ra một bát nhỏ. Sau đó, bạn thêm nước cốt chanh vào bát gừng vừa có được ở trên, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

- Hỗn hợp vừa có tác dụng làm lành sẹo đồng thời giúp da trắng sáng, mịn màng hơn nhờ hàm lượng axit dồi dào trong nước chanh.

Cach-tri-seo-tham-bang-gung4

Rau má

Rau má có chứa các hợp chất giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, đồng thời ức chế việc sản sinh collagen trong các mô sẹo, tăng cường chất chống oxy hóa. 

- Rửa sạch một nhúm rau má và giã nát.

- Dùng nước từ rau má thoa lên vết sẹo khỏa 15 - 20 phút rồi rửa sạch

rau-ma-co-nhieu-tac-dung-tot-cho-suc-khoe

Baking soda

Đối với loại sẹo lồi, thâm thì trộn 1 muỗng baking soda với 2 muống oxy già. Đắp hỗn hợp lên da và để trong vòng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Nhớ massage khoảng 1-2 phút để loại bỏ bớt tế bào chết trên đó.

Ngải cứu

Ngải cứu là loại rau rất thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, ngải cứu được dùng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Trong cây ngải cứu có nhiều thành phần chứa chất chống oxy hóa với khả năng làm lành và phá vỡ các mô sẹo.

5633bee239b3de85cc7f56bbd6667d31b4701dc3

Chính vì vậy, rau ngải cứu được nhiều người áp dụng để điều trị sẹo lồi tại nhà. Bạn có thể dùng cây ngải cứu tươi giã nát rồi đắp lên vùng da bị sẹo trong thời gian lâu dài sẽ giúp làm giảm sẹo.

Mật ong

cach-giam-beo-bang-mat-ong

Mật ong là nguyên liệu thân thiện, an toàn cho làn da, ngay cả với những làn da nhạy cảm, do đó khi sử dụng mật ong các bạn hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong còn kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như chanh, trứng gà hay bột nghệ sẽ cho kết quả trị sẹo lồi cao hơn.

- Chuẩn bị 2-3 thìa mật ong, vệ sinh làn da sạch sẽ.

- Bôi lớp mỏng mật ong lên làn da.

- Massage nhẹ nhàng trong 30 phút, rửa lại bằng nước ấm.

Giấm táo

- Với giấm táo mà tốt nhất bạn nên chọn giấm táo mèo, bạn hãy dùng một lượng giấm táo bôi trực tiếp lên vùng da có sẹo và mát xa nhẹ nhàng để giấm táo được hấp thụ dễ dàng vào da.

- Sau đó, để khô trong một vài phút rồi lặp lại quá trình này một lần nữa để làn da của bạn có thể sớm phục hồi nhé.

giam-tao-la-gi-6-cong-dung-cua-giam-tao-va-cac-mon-an-hap-dan-avt-1200x676

 Nha đam

Nha đam được biết đến là thần dược trong những công việc làm đẹp của chị em và với nha đam bạn cũng có thể làm mờ những vết sẹo lồi cứng đầu.

2

- Chỉ cần dùng lô hội rửa sạch, gọt vỏ rồi sử dụng phần gel đắp lên phần da bị sẹo hai lần một ngày. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa những vết thương mới hình thành và giảm mờ các vết sẹo vĩnh viễn.

Theo:  xevathethao.vn copy link