7 đặc điểm của người phụ nữ tốt, đàn ông nào cũng khao khát cưới về làm vợ: Bạn có đủ không?

09:02, Thứ năm 19/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Người vợ tốt là người biết chăm lo cho gia đình, mọi thứ trong gia đình sẽ được vun vén cẩn thận. Lúc nào mang lại cảm giác thư thái. Đối với người đàn ông, thì cuộc sống bên ngoài dù tốt đến mấy cũng chẳng bằng nhà mình được.

Vì sao đàn ông nào cũng muốn cưới được người vợ tốt?

Các cụ có câu: Ở đời không có vợ hiền thì đến mười đời cũng chẳng có đứa con ngoan. Hiền thê không chỉ là vợ của chồng, là mẹ của các con mà còn quyết định sự hưng thịnh của cả gia tộc.

Thời xưa thì nàng dâu thảo sẽ gánh trên vai 5 thế hệ. Giữ trọn đạo hiếu với tổ tông, cung kính với mẹ chồng, chăm sóc và hỗ trợ chồng, nuôi dạy con cái, biết dạy dâu con làm vợ rồi biết làm mẹ chồng như thế nào và cuối cùng là răn dạy cháu dâu.

Thế nên không có người mẹ tốt thì con cái sẽ kém cỏi. Không có nàng dâu thảo thì mẹ chồng sẽ cay nghiệt. Không có người vợ hiền thì chồng sẽ nhu nhược.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nào mới được xem là người vợ hiền?

Người vợ tốt là người biết chăm lo cho gia đình, mọi thứ trong gia đình sẽ được vun vén cẩn thận. Lúc nào mang lại cảm giác thư thái. Đối với người đàn ông, thì cuộc sống bên ngoài dù tốt đến mấy cũng chẳng bằng nhà mình được. Về nhà có cơm vợ nấu, có con cái vui tươi chính là hạnh phúc.

Người vợ tốt chính là quản lý tốt tiền bạc, không hoang phí.

Người vợ tốt là người dù làm việc lớn hay nhỏ cũng sẽ chia sẻ với chồng. Là người vợ tốt, họ sẽ không bao giờ hồ đồ gây ra những phiền toái cho chồng.

kieu-vo-tot-dan-ong-ai-cung-thich

Vợ tốt là người đi đứng đoan trang, ăn nói nhã nhặn, ăn mặc giản dị nhưng vẫn toát lên sự trang nghiêm. Ở phòng khác thì lễ nghi, phòng bếp thì gọn gàng. Người vợ tốt cũng là người có khí chất, là người ích tử vượng phu, giúp gia đình êm ấm và thuận hoà.

Người vợ tốt là người có thể đồng cam cộng khổ với chồng. Khi gia đình hưng thì chẳng khoe, lúc gia đình vong chẳng than thở. Dù chồng khó khăn thì họ chẳng bao giờ rời xa chồng mình. Lúc nào biết cách động viên, an ủi chồng.

Người vợ tốt là người hiếu thuận với cha mẹ nội ngoại hai bên, xử lý tốt mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu. Người vợ tốt là người có hiếu với bố mẹ chồng cũng như bố mẹ đẻ mà không thiên vị bên nào.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Người vợ tốt là người lúc nào vui vẻ. Họ được xem là bùa may mắn của cả gia đình. Trên hiếu thuận với cha mẹ, dưới hòa thuận với anh chị em chồng. Không những giỏi tề gia mà còn giúp chồng thành đạt.

Người vợ tốt là người dịu dàng như nước, có thể linh động biến hoá tùy hoàn cảnh, hợp ngũ sắc điều ngũ vị, giữ trọn đạo phu thê không bao giờ thay đổi.

Một người vợ tính tình nhu cương đúng lúc thì sẽ có lợi cho cả gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: đàn bà vợ tốt