Khi thân mật có 3 bộ phận trên cơ thể không nên hôn mạnh, vì có thể ảnh hưởng đến tính mạng

( PHUNUTODAY ) - 3 bộ phận sau đừng nên hôn mạnh, kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là 3 chỗ nào?

Cổ

Có nhiều cặp đôi thích đặt nụ hôn lên cổ của nhau. Đây không chỉ là sự thể hiện thân mật mà còn như kiểu đánh dấu chủ quyền với vết bầm đỏ để lại. Thế nhưng nhiều người lại không hề biết, hôn vùng cổ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Có một trường hợp của Gonzalez, một chàng trai 17 tuổi ở Mexico, đột nhiên lên cơn co giật dữ dội khi ăn cùng với gia đình. Dù anh được đưa đến bệnh viện nhưng bác sĩ vẫn không thể cứu sống. Khi tìm hiểu về nguyên nhân cái chết, bác sĩ cho biết là do dấu vết hickey trên cổ mà bạn gái của bệnh nhân để lại. Bác sĩ đoán rằng, có lẽ bạn gái của Gonzalez đã hôn mạnh vào cổ bạn trai mình, khiến các cục máu đông hình thành trên cổ sau đó lên não, gây ra đột quỵ.

3-noi-khong-nen-hon-manh

Các bác sỹ đưa ra lời cảnh báo là có một xoang động mạch ở cổ, gần cổ họng, nơi gặp nhau của các động mạch và tĩnh mạch. Nếu đặt nụ hôn ở vị trí này thì có thể khiến máu ở đây đông lại và bám vào thành mạch máu. Như thế sẽ tạo áp lực lên động mạch cảnh sẽ làm tăng nguy cơ đông máu dẫn đến đột quỵ.

Xoang cảnh có tác dụng điều hòa huyết áp, nhịp tim, rất nhạy cảm với áp lực.

dung-hon vao-co

Tai

Ngoài cổ thì tai cũng cần chú ý. Nhiều cặp đôi cần tránh việc hôn quá mạnh vào tai. Hôn mạnh ở đây sẽ mất cân bằng áp lực hai bên màng nhĩ dẫn đến triệu chứng sưng tai. Nhiều trường hợp còn gây thủng mảng nhĩ. Khi thủng mảng nhĩ thì sẽ gây ra triệu chứng ù tai, nặng hơn thì đe dọa đến thính lực sau này.

dung-hon-vao-ron

Rốn

Đây không phải là nơi nhiều người thích hôn. Nhưng cũng cần chú ý. Bởi rốn chính là bộ phận nằm sát với cơ quan nội tạng, nếu liên tục chịu tác động của ngoại lực, sẽ kích thích chức năng tiêu hóa, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy.

Một số lưu ý khi hôn

Nếu như bạn bị loét miệng hoặc hôi miệng thì bạn cũng không nên hôn ai. Bởi vì hôn sẽ làm lây lan các loại virus cho nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link