Ai cũng muốn có quý nhân giúp đỡ, nhưng mời họ đến bằng cách nào?

( PHUNUTODAY ) - Muốn có quý nhân đến giúp đỡ, chúng ta cần phải làm gì?

Kẻ ăn cắp 30 năm về trước

Ở Thái Lan có một quảng cáo với nội dung như sau:

Có một cậu bé bị người phụ nữ lớn tiếng chỉ trích: Mày đã ăn cắp những thứ gì, mau nói ra.

Sau đó người phụ nữ liên tục dùng tay đánh cậu bé. Lúc này có một người đàn ông thấy cậu bé cầm bịch thuốc mới hỏi: Mẹ cháu bị ốm đúng không?

Cậu bé không nói mà chỉ gật đầu. Sau đó người đàn ông đã thanh toán tiền thuốc đó cho cậu bé.

moi-quy-nhan-den-bang-cach-nao

30 năm sau thì người đàn ông đó và cô con gái vẫn bán đồ ăn sáng. Có một hôm thì đang đứng bán thì người đàn ông bị chóng mặt và ngã gục xuống. Ông được đưa đến bệnh viện. Lúc người con nhận được hóa đơn thanh toán viện phí quá cao. Cô nhìn hoàn cảnh của hai cha con mà chỉ bật khóc.

Cô đã tìm đến hỏi bác sỹ về tình hình của cha mình. Bởi vì cô không đủ tiền viện phí nên quyết định sẽ bán đi cửa hàng của cha con cô.

Nhưng ngày hôm sau khi cô đến thăm cha thì thấy tờ hóa đơn thanh toán khi là: Đã thanh toán. Đọc được những dòng nhắn gửi mà cô bật khóc: Chi phí của 30 năm trước xin được hoàn trả lại, 3 gói thuốc giảm đau, 1 gói thức ăn. Kính thư ! Ký tên: Bác sĩ Prajak Arunthong.

o-doi-day-chinh-la-quy-nhan

Lúc này cô gái mới nhớ lại 30 năm về trước. Hóa ra vị bác sỹ giúp cha cô lần này chính đứa bé trai ngày xưa mà cha cô đã giúp.

Thế mới thấy yêu thường người khác sẽ được người khác yêu thương lại. Mang lại hạnh phúc cho người khác thì hạnh phúc cũng sẽ đến với mình.

Khi bạn cho đi sự lương thiện thì bạn sẽ nhận về sự lương thiện. Cuối cùng thì quý nhân sẽ đến vào thời điểm mà bạn không ngờ được nhất.

Sự lương thiện của một người sẽ chinh phục được cả người xấu tính nhất

Nội tâm của bạn có thể bị rối loạn, nhưng đừng để nó ẩn chứa những điều xấu xa. Có thể hai bàn tay trắng của bạn đang gặp khó khăn ở hiện tại. Nhưng đừng để bản thân mất đi phương hướng. Đừng để sự nhân hậu của mình biến mất.

lam-cach-nao-de-co-quy-nhan

Con người khi sinh ra ai cũng có bản tính lương thiện.

Bản năng lương thiện của con người sẽ thức tỉnh được nhiều hơn là lương tri tồn tại ở trong lòng. Lưu giữ lương thiện chính là một sự lựa chọn và mang lại cho bạn những kết quả bạn không thể ngờ được.

Thái độ làm người lương thiện của bạn, cho dù bước đi rất bình thương, nhưng không mất đi cảnh giới càng khiến bạn trở nên phi thường.

Con người có thiện lương, mặc dù phúc có chưa tới, nhưng họa cũng sẽ tránh xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link