Khi đã ngoài 40 tuổi, hãy dứt khoát ''đóng 4 cánh cửa'' này lại sau lưng

16:07, Thứ ba 17/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn quan tâm điều gì đó thì càng dễ đánh mất nó, càng khao khát nó thì càng khó đạt được. Khi thấy một người thành công thì bạn có thể ghen tị, nhưng bạn chẳng biết được họ đã trải qua những gì.

Đóng cánh cửa hận thù và học cách buông bỏ

Chỉ khi bạn đóng được cánh cửa hận thù và buông bỏ đi những mối hận thù ở trong lòng thì bạn mới mong có được cuộc sống êm đềm.

Cuộc đời vốn nếu để hận thù trong tâm thì người chịu khổ chỉ có bản thân mà thôi. Mọi hận thù sẽ bị lãng quên theo thời gian, vậy tại sao lại dồn hết tâm sức để buồn bã?

Trên đời này không có người nào không bị tổn thương. Tất cả chúng ta đều từng trải qua việc bị tổn thương. Nhưng nếu cứ nhớ mãi những mối bất bình đó và chẳng thể tự giải thoát cho mình thì càng bế tắc.

buong bo

Hãy cứ khép lại cánh cửa hận thù, làm hòa với quá khứ, để cuộc sống này không bị gánh nặng quá nhiều.

Đóng cánh cửa được và mất

Khi bạn quan tâm điều gì đó thì càng dễ đánh mất nó, càng khao khát nó thì càng khó đạt được. Khi thấy một người thành công thì bạn có thể ghen tị, nhưng bạn chẳng biết được họ đã trải qua những gì.

Có thể bạn ngưỡng mộ họ, nhưng bạn cũng không hề biết họ đã làm việc cật lực trong nhiều năm mà chẳng có thời gian nghỉ ngơi. Có thể bạn ngưỡng mộ những người mua sắm trong trung tâm thương mại, nhưng bạn chẳng hề biết họ cũng phải vật lộn với chứng khó ngủ do quá căng thẳng.

dieu-hanh-phuc

Mỗi người thành công, đằng sau những tràng pháo tay, đều đã đổ rất nhiều mồ hôi, những giọt nước mắt cay đắng mà chẳng thể tưởng tượng ra nổi.

Đóng cánh cửa hối tiếc

4 canh cua nen khep lai

Hối tiếc chính là cảm giác đau đớn nhất khi chưa đạt được điều gì đó. Nhưng nó cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của chúng ta. Nếu bạn cứ nhất quyết thay đổi những hối tiếc đó thì cuối cùng bạn sẽ nhận ra: Bạn đang thay đổi cái này, nhưng bạn nợ cái kia.

Cuộc sống là để trải nghiệm

Ở đời thì dù có tiếc nuối đi chăng nữa thì chúng ta cũng cần phải đứng lên và bắt đầu hành trình mới. Nếu bạn muốn trở thành người hạnh phúc, thành công thì bạn nên đóng cánh cửa phía sau lại và không ngừng nhìn về phía trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt