7 điều đừng bao giờ chia sẻ lên mạng xã hội để tránh rắc rối và bảo vệ an toàn cho chính bạn

( PHUNUTODAY ) - Mục đích chúng ta dùng mạng xã hội là để kết nối, chia sẻ với gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng có 7 điều này bạn tuyệt đối đừng chia sẻ nếu không muốn gặp phiền phức.

Kế hoạch du lịch với gia đình

Nếu bạn thông báo về một chuyến du lịch sắp tới hoặc đăng ảnh khi bạn đang ở một điểm du lịch nào đó, kẻ xấu có thể nắm được thông tin và tìm cách đột nhập vào nhà của bạn.

Nếu kẻ xấu biết bạn vắng nhà, chúng sẽ nhân cơ hội này để đột nhập vào nhà bạn và đánh cắp tài sản. Vậy nên để an toàn thì đừng nên đăng ảnh hay check-in vội. Hãy đợi đến khi bạn trở về từ kỳ nghỉ rồi chia sẻ cũng chưa muộn.  Trừ khi bạn đi du lịch nhưng vẫn có người ở nhà để đảm bảo ngôi nhà luôn trong trạng thái an toàn.

Chi tiết về mối quan hệ

Nhiều người đăng mọi thứ liên quan đến mối quan hệ yêu đương của mình lên mạng xã hội. Từ những gì diễn ra trong phòng ngủ, tên thú cưng hay những điều riêng tư khác đều được đăng tải. Họ nghĩ rằng điều này làm tăng giá trị đặc biệt cho mối quan hệ của bạn. Nhưng bạn nên nhớ rằng yêu đương là chuyện của 2 người, không nhất thiết chuyện gì cũng chia sẻ. Hơn nữa, điều này cũng có thể làm mất đi sự tin tưởng, tôn trọng của người ấy dành cho bạn.

Dữ liệu vị trí

Các dòng điện thoại thông minh hay trình duyệt web đều có thể thu nhận dữ liệu vị trí của bạn. Đó là lý do mà khi bạn đăng một bức ảnh lên mạng xã hội, ứng dụng có thể tự động thêm vị trí chính xác của bạn.

Điều này có thể làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn. Đồng thời, kẻ xấu cũng có thể thu thập thông tin và thực hiện hành vi xấu. Vậy nên tốt nhất là bạn không nên công khai địa chỉ cũng như số điện thoại của mình.

Hình ảnh hôn nhau

Thể hiện hành động tình cảm một cách thái quá nơi công cộng không phải điều hay ho. Thậm chí nó có thể xúc phạm đến những người bạn độc thân.

Nếu người thân của bạn nhìn thấy những bức ảnh hôn nhau bạn đăng trên mạng xã hội, họ sẽ không đánh giá cao việc này. Nó còn có thể khiến đối phương cảm thấy không an toàn trong mối quan hệ.

Thông tin nhận dạng

Một số mạng xã hội, trang web luôn có những dữ liệu để đánh cắp thông tin người dùng. Bạn nên tránh chia sẻ những thông tin về danh tính như giấy tờ chứa thông tin cá nhân, ảnh thẻ tín dụng, hộ chiếu, giấy phép lái xe, ngày tháng năm sinh,…

Phàn nàn về công việc

Việc bạn phàn nàn về công việc có thể bị đồng nghiệp hoặc chính sếp phát hiện ra. Nó có thể khiến bạn bị mất luôn công việc này chưa biết chừng.

Nếu cần phải chia sẻ để giảm bớt căng thẳng thì hãy tâm sự với người thân. Họ còn có thể đưa ra cho bạn lời khuyên hợp lý. Còn mạng xã hội chắc chắn không phải là nơi thích hợp.

Tình hình tài chính

Tiền bạc là vấn đề rất nhạy cảm. Nếu bạn vừa được thăng chức, tăng lượng, mới mua xe, mua nhà thì cũng đừng vội vã khoe ngay lên mạng xã hội.

Thậm chí nếu bạn chụp ảnh thẻ tín dụng, chia sẻ chi tiết về tài khoản ngân hàng hoặc bất kỳ thông tin nào xác nhận tình trạng tài chính thì hacker có thể truy cập vào tài khoản tiết kiệm của bạn.

Nếu không thì những người bên cạnh cũng tỏ thái độ ganh tị với bạn. Như vậy thì không vui chút nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link