4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An đã được hỗ trợ tàu về quê

( PHUNUTODAY ) - Từ hôm qua 19/7, mạng xã hội chia sẻ câu chuyện 4 mẹ con bị thất nghiệp, đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An khiến mọi người xót xa.

Trước đó ngày 19/7, thông tin từ FB Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước (Ninh Thuận), tại chốt kiểm soát Chung Mỹ thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước bắt gặp hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con người Nghệ An đang trên đường đạp xe về quê.

Khi các đồng chí trong chốt đến hỏi thăm, được biết 4 mẹ con là người Nghi Lộc, Nghệ An. Do hoàn cảnh khó khăn phải bươn chải vào Nam tìm việc ở Trảng Bom, Đồng Nai. Tuy nhiên do đại dịch Covid-19 ập đến, mẹ con chị thất nghiệp đã 4 tháng nay, hoàn cảnh đã khó khăn nay càng ngặt nghèo hơn. Bắt đầu từ ngày 9/7/2021 đến 19/7/2021 thì về đến Ninh Phước (300 km)

4 mẹ con được công an phát hiện tại chốt ở Ninh Phước (Ảnh: FB Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước)

4 mẹ con được công an phát hiện tại chốt ở Ninh Phước (Ảnh: FB Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước)

Thương cảm trước hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con, các anh em trong chốt đã chung tay đóng góp được 1 triệu đồng làm tiền lộ phí cho 4 mẹ con, kèm theo bánh, kẹo, nước uống và bất kỳ thứ gì có thể ăn được tại chốt, cùng với đó là lời chúc bình an.

that_nghiep22

Cũng trong tối qua, Ban quản lý ga Tháp Chàm, phường Đô Vinh (TP Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận) cho biết 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An hiện đang nghỉ lại nhà chờ của ga, chờ tàu về quê.

Biết được hoàn cảnh của 4 mẹ con, các nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ (Ảnh: FB Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước)

Biết được hoàn cảnh của 4 mẹ con, các nhà hảo tâm đã tìm đến giúp đỡ (Ảnh: FB Tuổi Trẻ Công an Ninh Phước)

Câu chuyện của 4 mẹ con bà Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng đạp xe ròng rã hơn 10 ngày từ Đồng Nai để về Nghệ An được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một số nhà hảo tâm cũng đã liên hệ, tạo điều kiện để bà Hương và các con sớm được về quê.

Theo Tuổi trẻ, anh Nguyễn Xuân Quân (35 tuổi, quê ở Nghệ An, đang làm việc tại Ninh Thuận) đã liên lạc và hướng dẫn 4 mẹ con vào khu vực ga Tháp Chàm để được hỗ trợ mua vé tàu về quê.

Tại đây, anh Quân đưa 4 mẹ con vào Trạm y tế Tháp Chàm để xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với Covid-19. Anh Quân mua 4 vé tàu loại giường nằm, sẽ xuất phát lúc 12h23 phút ngày 21/7 để trở về quê.

10 ngày đạp xe, 4 mẹ con bà đã đi được quãng đường khoảng 282km từ Trảng Bom đến Ninh Phước. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng 25,6km. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link