7 điều người thông minh không phàn nàn, kè hồ đồ sơ hở là kể khổ

( PHUNUTODAY ) - 7 điều dưới đây bạn sẽ chẳng bao giờ thấy người khôn ngoan thốt ra dù là nửa lời.

Vấn đề cá nhân

Khi một người bị bắt, người đó sẽ được thông báo rằng bất cứ điều gì họ nói đều có thể được sử dụng làm bằng chứng chống lại họ. Điều này không chỉ áp dụng các vấn đề pháp lý mà còn xảy ra trong gia đình và xã hội.

Thế nên hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn những việc bạn chia sẻ cho người khác, dù đó là người thân cận đến mấy.

Các vấn đề liên quan đến công việc

Nhiều người cho rằng việc buôn chuyện hay kể lể ở nơi làm việc là rất bình thường, chẳng nơi nào lại hiếm những việc tụ tập nói xấu người khác. Nhưng việc nhân viên phàn nàn về các vấn đề liên quan đến công việc dù là lấy nước, trong thang máy thì đều hết sức lố bịch.

Bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn khi nói ra điều này nhưng những gì bạn nói có thể gây hại cho bạn.

gfsuuu9

Lựa chọn cuộc sống của người khác

Không phải lúc nào chúng ta cũng tán thành cách người khác ống cuộc sống của họ, điều đó chẳng sao cả. Không ai trong chúng ta buộc phải đưa ra quyết định sống dựa trên sở thích của người khác.

Bạn đừng nên thay đổi thói quen sống của mình để phù hợp với mong muốn của người khác. Hãy chấp nhận sự khác biệt của mọi người và thích nghi khi cần thiết.

Những tình huống bạn có thể kiểm soát

Thay vì phàn nàn về điều đó, hãy có gắng thay đổi. Đơn giản là bạn chỉ cần hành động để thay đổi. Nếu bạn không thích công việc hiện tại, hãy tìm một công việc khác thay thế chứ đừng phàn nàn.

kiooo

Những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn

Hãy tự hỏi chính bản thân bạn rằng việc phàn nàn về những điều bạn không thể kiểm soát chẳng có lợi ích gì cả. Nếu bạn đang ở sân bay và phát hiện ra rằng chuyến bay của mình bị hoãn, liệu việc lo lắng đó có khiến chuyến bay đến nhanh hơn không?

Thế nên thật khó chịu khi bị làm phiền, nhưng phàn nàn về những tình huống như vậy chẳng giúp ích gì cả.

Lỗi lầm của người khác

Bạn có thể cảm thấy bực bội khi phải xử lý lỗi của người khác, nhưng sau cùng, hãy nhớ rằng sai lầm chỉ là sai lầm. Chẳng ai trong cuộc đời là không từng phạm phải sai lầm nào mà tất cả chúng ta cảm thấy thật tệ khi bị người khác vạch chúng ra và nổi giận.

hg7999

Cuộc sống của họ khổ sở hơn người khác

Khi một con ếch ngồi đáy giếng thì họ sẽ nghĩ ngôi nhà của nó là vùng nước lớn nhất thế gian này. Nhưng nếu nó nói điều đó với một con chim biển thì chúng sẽ lắc đầu vì sự thiếu hiểu biết này. Bạn có thể đã trải qua nhiều khó khăn nhưng ở thời điểm khác nhau trong đời và thậm chí có thể hiện tại bạn cũng rất khó khăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là những người xung quanh bạn không gặp khó khăn như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link