7 hiểu lầm mà các bạn nữ thường mắc phải khiến lỗ chân lông ngày càng to

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xem lại thói quen chăm sóc da, chắc hẳn đa số các bạn đều phạm sai lầm khiến lỗ chân lông to hơn.

Hiểu lầm 1: Rửa mặt mất quá nhiều thời gian

Thời gian rửa mặt nên được kiểm soát trong 2-3 phút. Nếu bạn dùng máy rửa mặt hàng ngày quá lâu, sẽ không có gì lạ khi lỗ chân lông ngày càng lớn, các bước rửa mặt phải được làm ướt bằng nước sạch, chà bọt lên mặt và rửa sạch bằng nước sạch. Mỗi bước làm khoảng một phút.

85a22004-7160-4bcc-8663-2293d5d02a3e

Hiểu lầm 2: Rửa mặt bằng vòi hoa sen

Trên thực tế, hành động này sẽ gây kích ứng da của chúng ta và làm cho lỗ chân lông của chúng ta lớn hơn. Nước nóng do vòi hoa sen tạo ra rất mạnh, sẽ làm cho các mao mạch mỏng manh của mặt bị vỡ, dẫn đến tình trạng đỏ như máu trên mặt, sẽ kích thích việc giãn lỗ chân lông.

Hiểu lầm 3: Dùng quá nhiều xịt khoáng

Nhiều người nghĩ rằng xịt khoáng khi mặt khô có thể bổ sung độ ẩm kịp thời. Thực tế, điều này là hoàn toàn không chính xác. Bạn có thể rửa mặt bằng các thành phần thực vật hữu cơ, có thể bảo vệ lớp dầu trên bề mặt da mà không có dư lượng hóa chất. 

pasted-image-0-7-2-600x600

Hiểu lầm 4: Tẩy da chết quá nhiều

Thường xuyên loại bỏ chất thải keratin cũng sẽ có tác dụng tích cực tốt cho da. Tuy nhiên, nhiều cô gái nghĩ rằng khuôn mặt của họ quá dày, sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ, vì vậy cứ hai hoặc ba ngày lại đi tẩy da chết một lần. Điều này sẽ phá hủy sự trao đổi chất mới của lớp biểu bì và làm hỏng bã nhờn, sợi da và các yếu tố giữ ẩm.

Hiểu lầm 5: Thường xuyên nặn mụn

Nhiều người nhìn thấy mụn trứng cá hoặc mụn trên mặt là sẽ bóp nó một cách vô thức, nhưng thực tế nó làm tổn thương da rất nhiều. Bóp mụn bằng tay sẽ gây nhiễm trùng thứ cấp trên da và làm to lỗ chân lông , để lại vết thâm mụn và sẹo.

Hiểu lầm 6: Lười uống nước không ảnh hưởng gì

Nếu bạn thuộc team lười uống nước thì đừng ngạc nhiên khi thấy lỗ chân lông ngày càng nảy nở. Khi thiếu nước, lỗ chân lông phải giãn nở hết sức để tiết nhờn giúp dưỡng ẩm cho da và chống chọi với thời tiết cũng như bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến da mất đi sự đàn hồi, lỗ chân lông không thể thu nhỏ được nữa và da mau lão hóa da hơn.

duong-da-1

Chỉ cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên để giúp se khít lỗ chân lông.

Hiểu lầm 7: Chạm tay lên mặt không làm lỗ chân lông to ra

Da mặt vô cùng nhạy cảm và là vùng da dễ tổn thương nhất trên cơ thể, còn tay chúng ta lại là một ổ vi khuẩn! Chạm tay lên mặt thường xuyên sẽ mang virus và các tạp chất khác lên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vi khuẩn sẽ xâm nhập và phá hủy các lớp biểu bì da, lan rộng ra nhiều vùng da khác và càng làm cho tình trạng lỗ chân lông to và mụn nghiêm trọng hơn. Vậy nên, nếu không muốn nhìn thấy làn da của mình ngày càng xuống cấp thì mau mau bỏ ngay thói quen này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link