7 loại cây phong thủy đẹp, trồng trước nhà giúp gia tăng may mắn, tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, một số loại cây trồng trước nhà có ý nghĩa mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Nếu muốn vận khí hanh thông thì bạn nên trồng những loại cây này.

Cây cau cảnh

Cau cảnh là loại cây mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Khi trồng ngoài trời, cây cau cảnh có thể cao tới 30 feet.

Điểm đặc biệt của cây cau cảnh là có khả năng loại bỏ độc tố không khí trong nhà, tạo môi trường lành mạnh hơn cho gia đình bạn. Trông cây cau cảnh trước nhà giúp loại bỏ xylene và formaldehyd khỏi không khí, giúp không khí quanh nhà thoáng mát hơn.

Cây tùng

Cây tùng có tác dụng thanh lọc không khí, mang đến luồng khí trong lành, tươi mát vào nhà đồng thời mang lại sức khỏe cho cả gia đình.

Sức sống của cây tùng khá mãnh liệt, có thể chịu hạn, chịu mưa gió. Chính vì vậy mà cây tùng được ví như hình tượng đấng nam nhi mạnh mẽ, kiên cường. Ngoài ra, phong thủy cũng cho rằng cây tùng có tác dụng trừ tà và mang lại bình yên.

Cây tre, trúc cảnh

Cây tre, trúc cảnh là loại cây phong thủy giúp đem lại cảm giác yên bình và thoải mái. Hai loại cây này chống lại hầu hết các loài côn trùng xâm nhập. Nếu được vệ sinh và cắt tỉa thường xuyên thì chúng sẽ khỏe mạnh và sống lâu hơn. Khoa học cũng đã chứng minh loại cây này có khả năng làm sạch những chất độc hại như formaldehyd, trichloroen, benzen.

Theo phong thủy, tre và trúc mang lại những điều may mắn và tốt lành. Trồng trúc trong nhà sẽ giúp gia đạo yên vui còn cây tre đại diện cho sự quân tử và kiên cường bất khuất.

Cây đại lộc

Trồng cây đại lộc trước nhà không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho không gian mà còn mang lại ý nghĩa phong thủy. Cây đại lộc là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng, giúp sản sinh và điều hòa những dòng năng lượng tích cực xung quanh nhà.

Cây quan trúc âm

Quan trúc âm là cây họ trúc. Theo phong thủy thì loại cây này góp phần mang lại điều may mắn cho gia chủ. Loại cây này nên được trồng trước nhà vì nó có khả năng phát triển tốt đồng thời kháng được sâu bọ.

Cây thiết mộc lan

Loại cây này có lá xanh bóng, rìa lá màu vàng tươi, giàu sức sống. Quan niệm phong thủy cho rằng đây là cây của sự phát tài, có thể hấp thụ những luồng khí không tốt, xua đi điều đen đủi và mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe cho gia chủ. Vì vậy cây thiết mộc lan rất thích hợp để trồng trước nhà.

Cây ngũ gia bì

Trồng cây ngũ gia bì trước cửa nhà giúp không gian nhà bạn thêm xanh tươi. Theo phong thủy, loại cây này cũng giúp mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình.

Cây ngũ gia bì khi được đặt ở vị trí tốt sẽ mang lại vận may cho gia đình. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có khả năng làm giảm các chất ô nhiễm không khí như nấm mốc và các chất độc hại khác.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link