Những loại cây không nên trồng quanh nhà vì thu hút rắn, ai cũng cần biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Một số loại cây có mùi hương thu hút rắn vì vậy bạn nên hạn chế trồng chúng xung quanh nhà.

Những loại cây có thể thu hút rắn

Gần đây có rất nhiều trường hợp rắn bò vào nhà khiến mọi người hoảng sợ. Trong số đó, có cả những loại rắn độc như rắn cạp nia có nọc cực độc, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của con người.

Các tìm hiểu về loài bò sát này cho thấy, rắn là động vật có cơ quan khứu giác rất phát triển, chúng có những mùi ưa thích và những mùi không ưa.

Trong dân gian lưu truyền một số loại cây có thể thu hút rắn, đó là:

- Cây bạch hoa xà thiệt thảo (còn được gọi với nhiều tên khác nhau như cỏ lưỡi rắn trắng, bồi ngòi bò, xà thiệt thảo, xà châm thảo...) là loại cỏ mọc quanh năm, thường thấy ở vệ đường, nơi ẩm ướt, ưa mát. Ở đâu có loại cỏ này, ở đó thường có rắn xuất hiện.

Cây bạch hoa xà thiệt thảo

Cây bạch hoa xà thiệt thảo

- Bạch hoa xà còn được gọi là đuôi công trắng, cây lá đinh, bạch tuyết hoa. Loại cây này hay sống ở nơi mát mẻ, ẩm ướt. Nó được dùng làm dược liệu trị viêm da, sỏi mật, viêm gan, làm sáng mắt... tuy nhiên mùi hương của loại cây này rất thu hút rắn.

loai-cay-thu-hut-ran-02

- Sa nhân tím: loại cây này có quả, khi chín vị ngọt, là thức ăn của chuột, nhím, sóc... Vì chuột thích ăn rắn nên vào mùa sa nhân tím ra quả, rắn hay tìm đến gần loại cây này để săn chuột. Cây này hay mọc thành đám ven khe suối, ven rừng, nơi ẩm ướt, nhiều bóng mát... Người dân nên tránh những nơi có cây sa nhân tím đang ra quả để phòng tránh rắn cắn.

Một số cây có mùi hương khác cũng thu hút rắn như hoa thiên lý, hoa nhài, cây cỏ hương, bìm bìm...

Những loại cây có tác dụng đuổi rắn

Dân gian cho rằng có thể trồng một số loại cây như cây nén, cây sả, hoa lan tỏi... để đuổi rắn. Rắn có khứu giác rất tốt và chúng không thích mùi của những cây này.

- Cây nén thuộc họ hành, còn được gọi là hành tăm, hành trắng. Phần củ và lá của cây nén có chứa tinh dầu, mùi thanh và cay hơn so với hành tỏi. Trồng loại cây này quanh nhà có thể khiến rắn chạy xa, không dám đến gần.

Cây nén vốn được dùng làm gia vị trong các món ăn.

Cây nén vốn được dùng làm gia vị trong các món ăn.

- Hoa lan tỏi là một loại cây thân leo, có hoa màu tím, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt, chống rôm sảy, an thần. Do lá cây này có mùi tỏi rất nồng nên lũ rắn thường không dám tới những khu vực có trồng hoa lan tỏi.

loai-cay-thu-hut-ran-04

- Cây sắn dây cũng khiến rắn phải tránh xa. Phần nhựa tiết ra từ cây sắn dây có mùi khó chịu khiến rắn sợ không dám lại gần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link