7 loại dưỡng thể tự chế khắc phục vết rạn da hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Ngoài các sản phẩm chăm sóc da bị rạn nàng có thể tham khảo một số công thức sau.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ rất tốt trong việc thúc đẩy sản xuất collagen, loại chưa tinh chế rất giàu vitamin A, E và cũng giúp giữ ẩm cho da. Dầu hạnh nhân cũng rất giàu vitamin E giúp giữ ẩm cho da và giúp làm mờ vết rạn da khi thoa thường xuyên.  

Trộn bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân và nước hoa hồng, sau đó bảo quản trong lọ nhỏ và sử dụng bất cứ khi nào bạn muốn. Bôi thoa nó qua đêm và sau khi tắm, thoa vào các vùng da bị rạn. 

Rạn da khiến chị em mất tự tin.

Rạn da khiến chị em mất tự tin.

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da khi sử dụng thường xuyên. Nước hoa hồng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da.

Trộn nước ép khoai tây và nước hoa hồng với lượng bằng nhau. Thấm nước này bằng bông gòn và thoa trên các khu vực bị ảnh hưởng. Giữ mặt như vậy qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. 

Dầu dưỡng thể

Dầu jojoba chủ yếu hữu ích để điều trị các vết rạn da, dầu hạt cây gai dầu có lợi cho da theo nhiều cách hoạt động như một chất chống oxy hóa, làm dịu da khô và ngứa. 

Dầu jojoba, dầu hạt gai dầu, dầu bơ trộn đều. Lưu trữ nó trong một chai dễ sử dụng. Hãy thoa thường xuyên để thấy được kết quả tốt nhất. Thoa nó vào ban đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau hàng ngày.

Gel dưỡng thể

Dầu tầm xuân có lợi ích chống lão hóa và làm cho da đàn hồi và dưỡng ẩm tốt hơn. Có thể thêm vài giọt vitamin E giúp điều trị vết rạn da cùng với gel lô hội vì các enzyme và axit amin trong đó rất hữu ích ngừa rạn da. 

Trộn 4 muỗng canh gel lô hội và 1 muỗng canh dầu tầm xuân. Trộn đều cho đến khi được nhũ hóa tốt và xoa bóp trên các vùng bị ảnh hưởng. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. 

Các nàng có thể dùng kem trị rạn da hoặc các công thức tự nhiên.

Các nàng có thể dùng kem trị rạn da hoặc các công thức tự nhiên.

Dầu thầu dầu

Làm ấm dầu thầu dầu. Massage dầu thầu dầu lên vết rạn da theo chuyển động tròn trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau.

Mặt nạ cà phê và oải hương

Dầu hoa oải hương chữa lành vết sẹo và cải thiện sự xuất hiện của vết rạn da. Bột cà phê được biết đến nhiều nhất với tác dụng cải thiện tuần hoàn và có đặc tính tẩy tế bào chết nhẹ. 

Trộn 1 đến 2 muỗng cà phê bột cà phê hòa tan, 1 muỗng canh gel lô hội và 4 giọt dầu oải hương. Đảm bảo sử dụng gel lô hội thương mại có nhãn hiệu tốt. Trộn cho đến khi nhũ hóa tốt và bảo quản trong lọ dễ sử dụng. Massage và rửa sạch sau 20 phút.

Kem Vitamin E

Trộn 1 muỗng canh gel lô hội, 4 đến 5 viên gel vitamin E và ½ đến 1 muỗng cà phê bơ hạt mỡ. Massage kem trên các khu vực bị ảnh hưởng. Vitamin E giúp dưỡng ẩm, gel lô hội và bơ hạt mỡ giúp cải thiện sự xuất hiện của vết rạn da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn