8 thói quen duy trì vào buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang mắc phải những thói quen này, các chị em nên sửa ngay để tránh tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Bỏ bữa tối 

Bỏ bữa tối có thể dẫn đến cảm giác đói vào đêm khuya và sẽ ăn vặt. Những người ăn vào gần giờ đi ngủ thường ăn nhiều calo hơn so với những người ăn bữa cuối cùng trong ngày vào thời gian sớm hơn. Lâu ngày, việc ăn nhiều calo hơn sẽ khiến bạn tăng cân.

Bỏ bữa tối có thể dẫn đến cảm giác đói vào đêm khuya và từ đó ăn nhiều hơn.

Bỏ bữa tối có thể dẫn đến cảm giác đói vào đêm khuya và từ đó ăn nhiều hơn.

Ăn vặt quá nhiều

Khoai tây chiên, bánh quy, kem, chocolate... là những món ăn nhẹ, ăn vặt dễ tiêu hóa và không có cảm giác no lâu. Nhưng theo thời gian, đồ ăn vặt có hàm lượng calo cao này có thể gây tăng lượng calo dư thừa và gây tăng cân.

Ăn quá gần giờ đi ngủ

Việc ăn một bữa ăn nhiều calo quá gần giờ đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ và góp phần tăng cân. Cơ thể cần thời gian để tiêu hóa thức ăn và việc ngủ ngay sau khi ăn có thể dẫn đến cảm giác khó chịu.

Thiếu ngủ

Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ thèm những thực phẩm giàu năng lượng và mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn, đồng thời giảm quá trình trao đổi chất, khiến việc duy trì cân nặng trở nên khó khăn hơn.

Xem điện thoại trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh sẽ kích thích não bộ khiến bạn khó ngủ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, ánh sáng xanh phát ra từ màn hình sẽ cản trở quá trình sản xuất melatonin, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến tăng cân. 

Uống rượu để giúp dễ ngủ

Rượu làm gián đoạn nồng độ melatonin trong não. Ngoài chất lượng giấc ngủ kém, lượng calo rỗng từ rượu tương đương với việc ăn vặt vào buổi tối muộn. Lượng calo dư thừa từ đồ uống có cồn có thể gây tăng cân nếu tiêu thụ thường xuyên.

Thói quen sinh hoạt buổi tối khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

Thói quen sinh hoạt buổi tối khiến bạn tăng cân nhiều hơn.

Vừa ăn vừa xem ti vi

Vừa ăn vừa xem tivi là thói quen phổ biến vào buổi tối có thể góp phần làm tăng cân. Sự phân tâm khi xem tivi ngăn não truyền tín hiệu với dạ dày rằng cơ thể đã ăn đủ, do đó, có thể dẫn đến việc tiêu thụ nhiều calo hơn.

Ăn tối quá no

Bữa tối là thời gian nên để cơ thể nghỉ ngơi. Buổi tối thường ít hoạt động, mức tiêu hao năng lượng thấp hơn lượng hấp thu vào cơ thể. Lâu dần nguồn năng lượng dư thừa sẽ tích tụ thành chất béo và gây tăng cân.

Nếu đang mắc phải những thói quen này, các chị em nên sửa ngay để tránh tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link