Ốc Thanh Vân từ Australia bay về Việt Nam nhận danh hiệu NSƯT, cảm ơn Hồng Vân vì điều này

16:55, Thứ tư 06/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Hiện đang định cư tại Úc, Ốc Thanh Vân bay về nước để nhận danh hiệu NSƯT.

Sáng 6/3, Ốc Thanh Vân đã có mặt tại lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Được biết cô mới bay từ Úc về. Nữ nghệ sĩ xúc động chia sẻ khi được nhận danh hiệu NSƯT: "Tôi từng đến Nhà hát Lớn nhiều lần nhưng hôm nay đến đây, tôi có cảm giác rất đặc biệt. Không khí trang trọng, có nhiều người tài giỏi được vinh danh ngày hôm nay khiến tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé. Tôi cũng có chút hồi hộp, vinh dự, vỡ òa khi bản thân cũng được vinh danh. Hơn 20 năm nỗ lực trong ngành nghệ thuật, tôi cảm thấy thật xứng đáng".

Ốc Thanh Vân vinh dự được trao danh hiệu NSƯT.

Ốc Thanh Vân vinh dự được trao danh hiệu NSƯT.

Ốc Thanh Vân cho hay dù hiện tại đang sống ở nước ngoài và ít có cơ hội làm nghề nhưng cô sẽ luôn cống hiến hết mình trong khả năng có thể: "Hiện tại tôi không còn làm nghệ thuật như khi còn trẻ nữa nhưng khi cầm trên tay tấm giấy mời tới lễ trao tặng danh hiệu NSƯT, NSND, tôi hiểu rằng mình làm nghệ thuật không phải vì cá nhân. Tôi nhận thấy mình có trách nhiệm làm đẹp cho nền nghệ thuật nước nhà. Hiện tại tôi có cơ hội giới thiệu về nền nghệ thuật Việt Nam đến các quốc gia khác, cụ thể là Australia. Tôi tự nhắc nhở bản thân rằng dù hiện tại có ít cơ hội làm nghề, tôi vẫn sẽ làm những điều thật tử tế, hết lòng cho nghề nghiệp của mình".

Ốc Thanh Vân dành sự biết ơn tới NSND Hồng Vân, người đóng vai trò như một người bạn lớn, hơn cả một bầu show. "Chị luôn hiểu và ủng hộ trong mọi quyết định, bất kỳ lúc nào tôi muốn, chị đều xếp lịch cho diễn. Tôi luôn nghĩ đó là phước phần của mình, không dễ dàng có được. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người đồng nghiệp cùng làm việc trong các dự án kịch, dự án phim. Sự xuất hiện của họ rất ý nghĩa với tôi, danh hiệu này cũng như sự ghi nhận của công chúng không thể một mình tôi mà có được", Ốc Thanh Vân xúc động.

Ốc Thanh Vân sinh năm 1984 và hoạt động nhiều lĩnh vực như: MC, kịch nói, phim ảnh. Cô từng tham gia nhiều bộ phim như Hương phù sa, Ngã rẽ cuộc đời, Tiếng dương cầm trên biển, Già néo đứt dây... Cô là MC của loạt chương trình như Vì cuộc sống tươi đẹp, Chuyện phái Đẹp, Nào ta cùng hát, Cầu vồng nghệ thuật, Bước nhảy hoàn vũ…

Hiện tại, Ốc Thanh Vân đang có cuộc sống viên mãn bên chồng và các con:"Hai vợ chồng tôi là bạn học nên đã quen biết hơn 20 năm. Chúng tôi quen nhau từ tuổi học trò nên không nghĩ sẽ gắn bó với nhau lâu dài. Đến khi kết hôn, hai người trải qua nhiều thăng trầm với những cảm xúc khác nhau, có lúc hạnh phúc tột độ rồi tổn thương, mất mát, biến cố. Chúng tôi đều đã cùng nhau trải qua và luôn cố gắng vì con, vì gia đình, vì nhau mỗi ngày”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh