7 loại thực phẩm trắng da, càng ăn da càng trắng hồng

11:23, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, có tác dụng nuôi dưỡng và làm trắng da từ bên trong.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa hàm lượng vitamin và các chất chống oxy hóa cao, có tác dụng tốt đối với sức khỏe nói chung và với làn da nói riêng.

Ăn các loại quả mọng có tác dụng trong việc ngăn chặn lão hóa da, giúp tăng tính đàn hồi của da, làm da trắng sáng hơn, tránh tình trạng bị sạm da.

Quả mọng chứa nhiều các chất như anthocyanin, lignans, các axit phenolic như axit ellagic... Các chất này đều có tác dụng trong việc ngăn chặn sự phân hủy của collagen trong da dưới tác động của tia cực tím, giữ cho da khỏe mạnh, căng minh hơn.

Bạn có thể sử dụng các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi... để làm trái cây tráng miệng, ăn kèm sữa chua, làm đồ uống, làm kem, làm bánh đều rất ngon.

Các loại quả mọng, sữa chua là những thực phẩm làm trắng da dễ kiếm.

Các loại quả mọng, sữa chua là những thực phẩm làm trắng da dễ kiếm.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tốt cho làn da. Các dưỡng chất như vitamin A, B6, C, D, axit lactic có trong sữa chua có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện tiêu hóa, cải thiện tế bào da, giúp làm trắng da. Ngoài việc ăn sữa chua mỗi ngày, bạn có thể sử dụng sữa chua dể đắp mặt, thoa lên da giúp dưỡng trắng da, làm mềm da.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa ăn của chị em, nhất là những người đang muốn giảm cân. Dưa chuột chứa nhiều nước, giàu vitamin C, E cùng các chất chống oxy hóa khác. Nó có tác dụng cung cấp nước cho làn da, giúp ngăn ngừa thâm, nám và hỗ trợ làm trắng da từ bên trong.

Bạn có thể sử dụng dưa chuột để ăn trực tiếp, làm salad, làm sinh tố, nước ép hoặc dùng dưa chuột để đắp lên da, dưỡng da, trị cháy nắng đều được.

Dưa chuột và củ cải là các thực phẩm làm trắng da rất tốt.

Dưa chuột và củ cải là các thực phẩm làm trắng da rất tốt.

Củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm có hàm lượng nước cao cùng nhiều dưỡng chất quan trọng. Thường xuyên ăn củ cải trắng, cơ thể nhận được những lợi ích tuyệt với như tăng cường miễn dịnh, kháng viêm. Đối với da, củ cải trắng giúp bổ sung độ ẩm, làm da trắng mịn, giảm mụn viêm.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống dân dã, quen thuộc đối với người Việt. Sử dụng trà xanh một cách hợp lý, cơ thể sẽ nhận được vô vàn lợi ích. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa hóa cao, có tác dụng bảo vệ làn da dưới tác động của tia UV, giảm thâm nám, mụn trứng tra, ngăn chặn hình thành nếp nhăn trên da.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt có chứa lượng vitamin C dồi dào. Đây là một chất có tác dụng chống oxy hóa và cũng là thành phần không thể thiếu trong việc tái tạo collagen trong da. Sử dụng các loại trái cây họ cam, quýt sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp kích thích tái tạo tế bào da, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, làm mờ thâm nám...

Bông cải xanh

Bông cải xanh được coi là một loại siêu thực phẩm cho nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước các mầm bệnh.

Bông cải xanh có tác dụng bảo vệ da nhờ chứa chất sulforaphane.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: làm trắng da