4 sai lầm khi ăn sáng tàn phá dạ dày của bạn: Ai cũng nên biết kẻo rút ngắn tuổi thọ về sau

11:16, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi ăn sáng dưới đây tàn phá dạ dày của bạn, dễ gây ung thư nên tránh kẻo hối hận muộn màng.

Thói quen từ bỏ bữa sáng

Thói quen của nhiều người hiện đại và lười ăn uống là rất hay bỏ bữa sáng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng việc  bạn bỏ qua nó thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số vấn đề về sức khỏe như: cholesterol trong máu tăng cao, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường type 2 cực kỳ xấu với sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên bỏ bữa sáng có thể khiến một số người dễ rơi vào tăng cân béo phì. Chính vì vậy, bạn hãy thận trọng với thói quen bỏ bữa sáng. 

Sai lầm khi ăn sáng khiến bạn mắc bệnh dạ dày

Sai lầm khi ăn sáng khiến bạn mắc bệnh dạ dày

Thường xuyên ăn sáng muộn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thói quen thường xuyên ăn sáng muộn cực kỳ hại dạ dày của bạn. Nguyên nhân thói quen ăn sáng muộn thường là ở các bạn trẻ bởi vì người trẻ thường ngủ nướng đến 9-10h rồi mới thức dậy ăn sáng. Các chuyên gia cảnh báo đây là thói quen không tốt bởi khi thức dậy muộn bụng đã đói cồn cào mà các cơ quan trong cơ thể chưa "thức" hẳn nên khi ăn sẽ không thấy ngon miệng. Thêm vào đó, ăn sáng muộn sẽ làm giảm hiệu quả trao đổi chất và ảnh hưởng đến chất lượng bữa trưa. Do vậy, tốt nhất hãy tập dậy sớm và ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức.

3 thói quen ăn sáng khiến bạn bị bệnh dạ dày

3 thói quen ăn sáng khiến bạn bị bệnh dạ dày

Uống quá nhiều cà phê, trà vào bữa sáng

Rất nhiều người có thói quen uống đồ uống có caffeine vào bữa sáng như trà, cà phê. Mặc dù những đồ uống này có thể cải thiện trao đổi chất và giúp chúng ta tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, nhưng uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, khi bạn uống trà cà phê cũng nên tránh thêm nhiều kem, đường vào các đồ uống này nếu không muốn tăng lượng calo hấp thụ vào bữa sáng.

Ăn sáng đồ chiên rán

Thói quen thường xuyên ăn sáng bằng đồ chiên rán khiến cho dạ dày của bạn trở nên khó khăn. Đặc biệt, việc ăn nhiều đồ chiên rán sẽ khiến cho bạn rơi vào béo phì thừa cân nên kéo theo nhiều bệnh tật đi kèm. Bên cạnh đó, việc buổi sáng đã ăn đồ chiên rán sẽ khiến dạ dày phải làm việc nhiều dễ gây đau dạ dày bệnh tật kéo tới ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn không nên ăn đồ chiên rán dầu mỡ thường xuyên vào bữa sáng. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min