7 lý do khiến gái "ế" gia nhập "hội độc thân bền vững"

11:00, Chủ nhật 17/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phàm là phụ nữ ai cũng mong muốn sẽ tìm được một người để yêu thương. Nhưng có điều, không phải ai cũng may mắn tìm được tình yêu của mình.

Với những cô gái mãi chưa tìm được tình yêu, thường bị mọi người trêu chọc là "ế", gái "ế" có nhiều nguyên nhân, có thể cô gái đó chưa muốn yêu, hoặc cũng có thể chưa tìm được yêu, thậm chí là không ai yêu. Nguyên nhân có thể xuất phát từ chính bản thân cô nàng đó.

Dưới đây là 7 lý do khiến các cô gái "ế", và nếu không thay đổi sẽ dễ gia nhập "hội độc thân bền vững".

Bạn chỉ nghĩ về tương lai của riêng bạn

Trong đầu bạn lúc nào cũng nung nấu ý chí sẽ trở thành một đại gia, kiếm thật nhiều tiền, mua nhà riêng, thăng tiến trong công việc… Bạn muốn xây dựng bản thân mang dáng dấp của một cô gái cực kỳ thông minh, độc lập, kiếm nhiều tiền nhưng vẫn xinh đẹp, hấp dẫn. Bạn đặt ra hàng loạt mục tiêu dài hạn cho riêng mình như chuyển đổi công việc, lấy bằng tiến sĩ, đổi xe, mua nhà… Tất cả những mục tiêu đó hoàn toàn tốt, chỉ có điều không ai nhìn thấy bóng dáng của một người thứ hai xuất hiện trong tất cả ước mơ, dự định, kế hoạch của bạn. Nói khác đi, bạn chỉ tính chuyện tương lai của riêng mình, dù đã có người yêu song bạn vẫn chẳng quan tâm tới tương lai của người ấy.

Nếu bạn đúng là cô gái như trên, có lẽ bạn sẽ còn duy trì cuộc sống độc thân dài dài.

Chỉ đi đến những nơi nghĩ rằng sẽ có cơ hội

Tình yêu không định trước khi nào và ở đâu sẽ xảy ra, có khi những cuộc gặp gỡ tình cờ lại là ông bà mai tốt nhất. Vì vậy, đừng tự thu hẹp phạm vi “hoạt động” của mình, đừng tự mặc định trong đầu mình rằng nếu đi đến nơi này thì sẽ có cơ hội kiếm được hoàng tử hay nơi kia thì không.

Tốt hơn hết là bạn nên làm bạn với mọi người, mở rộng mối quan hệ của mình trong mọi hoàn cảnh mà cuộc sống mang đến cho bạn.

Ganh tỵ với người khác

Vào các ngày lễ như 8/3 hay 14/2, đâu đó trên các trang mạng xã hội ta vẫn hay bắt gặp ý tưởng vui như “lập đàn cầu mưa” để các cặp có đôi không dắt nhau đi chơi được.

Đó chỉ là vui đùa, nhưng trong đời thực vẫn có nhiều chị em độc thân cảm thấy ganh tỵ với hạnh phúc của người khác.

Tại sao mình thế này mà còn lẻ loi, trong khi con này con kia có hơn gì mình đâu mà lại lắm anh theo... Những ý nghĩ tiêu cực như vậy sẽ chẳng giúp ích gì cho bạn cả đâu.

Vì khi ganh tỵ như thế, bạn sẽ làm cho mình trở nên lẩn quẩn trong chính thực trạng cô đơn của chính mình. Mà cũng chẳng có chàng trai nào lại đi thích một cô gái hẹp hòi xấu tính như vậy cả.

Bạn tìm mọi cách để người ấy phải thay đổi và không chấp nhận yêu con người thật của họ

Trong thâm tâm bạn luôn nảy sinh suy nghĩ nếu người ấy thay đổi thế này, thế kia thì sẽ tốt hơn cho mối quan hệ của hai người. Tuy nhiên, bạn không nhận ra rằng điều này sẽ gây ra khó chịu cho cả hai bên.

Bạn không thể chờ đợi chàng tự giác thay đổi trở thành người tốt hơn mà muốn áp đặt ý muốn của mình lên anh ấy. Trong khi đó, chẳng chàng trai nào muốn "biến hình" trở thành một con người khác chỉ vì yêu. Mâu thuẫn sẽ xảy ra khi người ấy không chịu thay đổi, còn bạn thì nảy sinh tâm lý chán nản. Và khi ấy, kết hôn sẽ mãi là chuyện xa vời đối với bạn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Quá kiêu căng

Đây là kiểu người cũng không có ít người tán tỉnh, nhưng dù thế nào họ vẫn không thèm đoái hoài đến người đang tán mình. Một là dửng dưng có cũng như không, hỏi gì đáp nấy, đi chơi thì chối bay. Hai là lạnh lùng không đáp cũng không thưa, coi đối phương như không tồn tại, không hợp tác dù là một dấu hiệu nhỏ nhất. Kết quả là họ sẽ bị gán mác kiêu căng và sẽ chẳng có ai dám đến gần và yêu họ.

Không chịu thua kém đàn ông

Có khá nhiều cô gái không bao giờ chịu kém cạnh đàn ông. Những gì đàn ông làm được thì cô ấy cũng phải làm được và có phần cố gắng làm tốt hơn.

Kết quả là sẽ chẳng có anh chàng nào muốn yêu một cô gái hiếu chiến, lúc nào cũng có tư tưởng vượt mặt họ. Cho dù cô ấy có khôn khéo như thế nào thì việc yêu một người phụ nữ tài giỏi, luôn tìm cách vượt mình cũng khó khiến đàn ông chấp nhận.

Ôm mãi hình bóng người xưa

Một người trọng tình nghĩa, vẫn luôn vương vấn hình bóng người xưa và không có ý định quên đi người cũ sẽ khó lòng mà có người yêu được. Họ tự đóng gói bản thân, không để ai lại gần và không muốn mở lòng ra với bất cứ một ai cả. Họ sống trong mớ cảm xúc của kỷ niệm, của những ngày tháng trước đây và không buồn tỉnh dậy.

Phật chỉ 7 điều giải trừ lòng ghen tỵ để cuộc sống an yên
Phật chỉ 7 điều giải trừ lòng ghen tỵ để cuộc sống an yên
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người sinh ra không có ai là hoàn mỹ. Ai cũng có trong người tham, sân, si... và một trong số tính cách xấu ấy là sự ghen tỵ.
7 điểm yếu tâm lý của đàn ông mà phụ nữ nào cũng nên thấu hiểu
7 điểm yếu tâm lý của đàn ông mà phụ nữ nào cũng nên thấu hiểu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều chàng không bao giờ nói ra những lại thực sự mong muốn các nàng sẽ hiểu.
Làm 7 điều này mỗi ngày, hai người sẽ được ở bên nhau mãi mãi
Làm 7 điều này mỗi ngày, hai người sẽ được ở bên nhau mãi mãi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những thói quen nhỏ bé này sẽ giúp tình cảm của vợ chồng bạn ngày một khăng khít, đó là chìa khóa cho một cuộc tình dài lâu.
7 sai lầm vừa làm hư chồng, vừa làm hại mình của phụ nữ
7 sai lầm vừa làm hư chồng, vừa làm hại mình của phụ nữ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thực ra có nhiều người đàn ông không lười, không hư, nhưng những sai lầm dưới đây của phụ nữ lại vô tình khiến họ trở nên như thế.
Không có phụ nữ ế, chỉ có đàn ông không có mắt nhìn
Không có phụ nữ ế, chỉ có đàn ông không có mắt nhìn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tôi không biết mọi người định nghĩa thế nào về gái ế, có lẽ họ nhìn tôi, một đứa con gái 28 tuổi thậm chí còn chưa có cả người yêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link