Phụ nữ à, tổn thương cũng là cách để ta trưởng thành và an yên

16:00, Thứ sáu 15/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nỗi đau hay sự tổn thương nào rồi cũng sẽ qua. Có những lúc đau lòng tưởng chết đi được, vậy mà ta vẫn cứ sống đó thôi.

Khi gặp chuyện gì đó bất hạnh khiến ta đau đớn và tổn thương, vài người thường khuyên ta rằng: "Đừng lo, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi". Lúc ấy, ta nghĩ người nói vậy thực ra chỉ để an ủi ta mà thôi, nỗi đau nhường này, làm sao có thể quên, làm sao có thể ổn được.

Vậy mà ta vẫn sống đây thôi, khóc 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần... nhưng làm sao khóc mãi được cả tháng cả năm. Rồi sẽ đến lúc, ta thậm chí còn tự hỏi, hóa ra mình đã vượt qua được nỗi đau nhường ấy.

Dưới đây là những câu nói hay về tổn thương, phụ nữ hãy đọc để thấy tổn thương không còn là bất hạnh.

Mô tả ảnh.
Tổn thương cũng là cách giúp ta trưởng thành

 “Sự thật là chính tôi chứ không ai khác là thứ tài sản sản lớn nhất của mình. Nên tổn thương tình cảm là cái giá một con người phải trả để được trở nên độc lập.” (Haruki Murakami).

“Tất nhiên tôi sẽ làm tổn thương bạn. Tất nhiên bạn sẽ làm tổn thương tôi. Tất nhiên chúng ta sẽ làm tổn thương nhau. Nhưng đây là điều kiện của sự tồn tại. Để sang xuân phải chấp nhận mùa đông bất trắc. Để trở nên hiện hữu, nghĩa là chấp nhận rủi ro của sự thiếu vắng”. (Ẩn danh)

"Tổn thương của con người có đôi khi không phải do ai đó gây ra, mà là ta tự chuốc lây, ta mong chờ nhiều, đa tình cũng nhiều, đến khi bản thân bị tổn thương cũng là do không được như ý. Vậy là tại ai?". (Khuyết danh)

“Có một điều gì đó tốt đẹp và bị đánh mất còn hơn là không bao giờ có nó?”. (Ẩn danh)

"Tổn thương nhất, là khi bạn nhớ rõ ràng về tất cả, nhưng người ta thì quên sạch rồi". (Yusakumi Kudo)

"Có điều gì đó đẹp đẽ ở tất cả các vết sẹo dù thuộc loại gì. Một vết sẹo có nghĩa là thương tổn đã chấm dứt, vết thương đóng miệng lành lại, và kết thúc ở đó". (Hary Crews).

“Những chiến binh thực thụ có thể chịu đựng nỗi đau của họ một cách âm thầm”. (Ẩn danh)

“Nỗi đau chỉ là một vết bầm bên ngoài, tác hại của nó mới là vết bầm tận sâu bên trong.” (Tiffany Reiz)

 “Những người biết yêu lấy bản thân mình thì họ không làm tổn thương người khác. Vì chúng ta càng làm cho người khác đau khổ là chúng ta đang càng tự căm ghét chính bản thân mình.” (Dan Pearce)

“Cách tốt để không ai làm tổn thương bạn là đừng để một ai quan tâm đến. Bạn sẽ không phải sợ mất ai nếu bạn chẳng có ai để mất”. (Karen Maitland)

"Tình yêu luôn là nơi bộc phát nhiều nỗi tổn thương nhất”. (Pat Conroy)

"Tình yêu không làm bạn tổn thương. Người không biết yêu mới khiến bạn tổn thương, đừng nhầm lẫn". (Tony Gaskins).

Những sai lầm khiến cho bạn ngày càng
Những sai lầm khiến cho bạn ngày càng "nghèo rơi nghèo rụng"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không có kế hoạch chi tiêu, không có phương án tiết kiệm là những lý do khiến bạn ngày càng nghèo.
Phật bàn về cuộc sống con người: Trên đời này điều gì là khổ nhất
Phật bàn về cuộc sống con người: Trên đời này điều gì là khổ nhất
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời con người tưởng dài mà ngắn lắm, mấy chục năm tưởng lê thê mà cũng chỉ cái chớp mắt là qua.
Tuyệt chiêu giữ chồng
Tuyệt chiêu giữ chồng "bất bại" phụ nữ ai cũng cần phải biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một gia đình yên ấm là điều bất cứ chị em nào cũng mong muốn. Việc giữ chồng là cả một nghệ thuật, vì thế chị em buộc phải nhớ những bí kíp sau.
7 điều giản dị khó tin ở phụ nữ khiến đấng mày râu mê mệt
7 điều giản dị khó tin ở phụ nữ khiến đấng mày râu mê mệt
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường nghĩ rằng chỉ khi xuất hiện trước mặt chàng với dáng vẻ hoàn hảo nhất mới khiến chàng rung động, thực ra không phải như vậy.
7 cách nhìn người cực chuẩn lưu truyền ngàn đời ai cũng nên biết
7 cách nhìn người cực chuẩn lưu truyền ngàn đời ai cũng nên biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi quen biết, kết giao bạn bè hay hợp tác làm ăn, mỗi người nên học cách nhìn nhận đối phương xem người đó có đủ để ta tin tưởn và coi trọng hay
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link