7 mẹo giải quyết triệt để tình trạng hôi nách nhanh - gọn - lẹ

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể giải quyết nhanh mùi hôi nách chỉ bằng cách lựa chọn 1 trong các phương pháp dưới đây.

Giấm gạo và bột hoa hồi

Trộn đều 100ml giấm gạo và 5g bột hồi rồi cho vào lọ để dùng dần. Cho một ít hỗn hợp giấm và bột hoa hồi ra tay rồi thoa trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay để khử mùi hôi nách.

Làm 2 lần/ ngày sẽ cho kết quả tốt. Cách làm này sẽ giúp giảm tiết mồ hôi và khử mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay của bạn.

Empty

Dùng xà phòng diệt khuẩn

Nếu thấy nách bắt đầu đổ mồ hôi mà không có điều kiện tắm rửa, bạn có thể dùng xà phòng diệt khuẩn để làm sạch riêng vùng này. Đây là cách khử mùi đơn giản và hiệu quả nhất.

Lá trầu không

Lá trầu không có chứa các chất như diataza, đường tanin và đặc biệt là tinh dầu có hương thơm nồng, nhờ đó có khả năng khử mùi hôi nách. Cách làm này được áp dụng như sau: Dùng 2 – 4 lá trầu không tươi đã được rửa sạch để chà xát vào nách sau khi tắm. Trầu không có tác dụng khử trùng, khử mùi hôi rất tốt.

bi-kip-sieu-dinh-gia-lai-cuc-hoi-giup-nang-tam-biet-mui-hoi-nach-2-2022-10-12-10-40

Gừng

Tinh dầu và chất cay trong củ gừng có tác dụng ngăn ngừa tiết mồ hôi, giúp da khô thoáng và giảm mùi khó chịu. Nhờ đó, chúng ta có thể sử dụng gừng để trị hôi nách bằng cách ép gừng tươi lấy nước để bôi vào nách.

Dùng vỏ cây sồi

Vỏ cây sồi có công dụng diệt khuẩn tự nhiên, loại bỏ mùi hôi và cảm giác ngứa. Dùng 5 thìa vỏ cây sồi đun sôi lăn tăn trong 1 lít nước khoảng nửa tiếng. Sau khi để nguội, đổ nước vào các khay đựng đá và bỏ tủ lạnh. Mỗi ngày dùng viên đá làm từ nước đun cây sồi thoa lên vùng da dưới cánh tay để khử mùi.

Chanh 

Vài chất khử mùi có thể tìm thấy phổ biến trong nhà bếp là chanh và giấm. Dùng lát chanh tươi sát lên vùng hố nách sau khi tắm để khử mùi  Với giấm, bạn có thể sử dụng cả giấm gạo hay giấm táo đều khử mùi rất tốt. Giấm giúp khử mùi hiệu quả.

1646559975-kem-tri-tham-nach

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cùng phèn chua. Cắt một nửa quả chanh và chà xát vào nách. Thêm khoảng nửa thìa cà phê bột phèn và cũng chà vào nách theo chuyển động vòng tròn. Để như vậy trong khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Tác dụng của chanh cùng với phèn sẽ giúp bạn giảm vùng thâm ở nách và khử mùi hôi cho vùng da này.

Khổ qua

Dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau một tuần, mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa. Ngoài ra, bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước, bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ. Sau một thời gian áp dụng, bảo đảm bạn sẽ hài lòng về kết quả mà nó đem lại.

Theo:  xevathethao.vn copy link