Trộn bột giặt với giấm trắng, giải quyết được nhiều vấn đề, nhiều người tiếc hùi hụi vì đến giờ này mới biết

( PHUNUTODAY ) - Không ngờ, chỉ với việc trộn bột giặt với giấm trắng, bạn có thể giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình.

Bột giặt và giấm trắng là món đồ nhà nào cũng có. Nhưng chắc ít người biết được rằng trộn bột giặt với giấm trắng sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề tưởng chừng như nan giải.

Bạn có biết rằng giấm trắng là nguyên liệu quen thuộc, không chỉ sử dụng trong nấu ăn mà còn có nhiều công dựng hữu ích khác trong cuộc sống như làm chất tẩy rửa, làm sạch quần áo.Trong khi đó, bột giặt cũng là một thứ không thể thiếu trong gia đình, giúp làm sạch quần áo hiệu quả, giữ cho trang phục thơm tho, sạch sẽ. Có thể bạn chưa biết, trộn giấm trắng với bột giặt sẽ có tác dụng thần kỳ. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1

Cách làm

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc bát hoặc hộp đựng. Sau đó, đổ một nắp bột giặt vào đó (có thể dùng nước giặt thay thế cho bột giặt)

Thêm khoảng 2 nắp giấm trắng vào.

Cuối cùng, thêm một chút nước ấm và khuấy đều để tạo thành hỗn hợp hòa quyện.

Sau khi đã chuẩn bị được hỗn hợp nêu trên, hãy đổ nó vào một chiếc bình xịt và dậy nắp lại.

Tác dụng đầu tiên: Làm sạch bồn rửa bát

Thành phần chính của bột giặt là các hoạt chất hoạt động bề mặt và chất tẩy rửa nên bột giặt có thể làm sạch rất nhiều thứ. Bên cạnh đó, giấm có tính axit, khả năng khử trùng, làm mềm vết bẩn rất tốt. Kết hợp hai thứ này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp có tính tẩy rửa cao.

2

Nếu bồn rửa bát nhà bạn bị bẩn, hãy xịt hỗn hợp này lên và cọ rửa. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Nếu không có bình xịt, bạn cũng có thể để nguyên ở bát và chuẩn bị một miếng khăn lau thấm dung dịch rồi chà trực tiếp lên các vết bẩn.

Tác dụng thứ 2: Làm sạch các vết bẩn trên gạch

Bạn có thể dùng hỗn hợp bột giặt và giấm trắng thay thế cho nước lau sàn. Nhờ tác dụng tẩy rửa tốt, dung dịch này có thể dễ dàng loại bỏ các vết bẩn trên sàn gạch lại giúp khử trùng hiệu quả.

Tác dụng thứ 3: Loại bỏ vết bẩn trên vòi nước

Giấm trắng có tính axit, kết hợp với bật giặt sẽ tăng tính năng tẩy rửa. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để loại bỏ các mảng bám, ố vàng trên vòi nước.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp lên vòi nước và để khoảng 5 phút cho các vất bẩn mềm ra. Sau đó, hãy dùng khăn lau chà sát để các vết bẩn, vết ố bong ra và xả lại bằng nước sạch.

Nếu chưa thấy sạch hoàn toàn, bạn có thể lặp lại các bước trên một lần nữa.

Tác dụng 4: Làm sạch bếp ga

Bạn không cần sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa đắt tiền. Hãy xịt trực tiếp hỗn hợp bột giặt và giấm ăn lên các chỗ bị bám dầu mỡ ở bếp ga rồi dùng giẻ cọ sạch. Mọi vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link