7 mẹo giúp quần áo thơm lâu bất chấp trời mùa đông thiếu nắng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn lo ngại việc quần áo không được phơi dưới nắng sẽ nhanh hôi thì đừng lo. Những mẹo này sẽ giúp quần áo của bạn luôn thơm mát bất chấp thời tiết.

Làm thơm quần áo bằng nước hoa

Đây là cách dễ thực hiện nhất, bạn chỉ việc xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo là có thể giữ hương thơm. Tuy nhiên nếu quá tay thì mùi hương sẽ nồng nặc đến khó chịu. Vì vậy bạn nên xịt nước hoa trên một vài miếng khăn giấy hoặc bông gòn, đợi cho khô. Sau đó chỉ cần đặt chúng vào ngăn kéo tủ và đặt quần áo lên trên.

Khi được cất chung với nhau, quần áo của bạn sẽ từ từ hấp thụ mùi hương nước hoa mà không bị ám mùi quá đà.

Cách làm thơm tủ quần áo

Quần áo treo lâu trong tủ cũng dễ có mùi ẩm mốc. Vì vậy bạn hãy giúp tủ quần áo cũng như quần áo luôn được thơm bằng cách treo miếng khử mùi trong đó. Hương thơm của chúng sẽ thẩm thấu vào quần áo trong tủ. Bạn có thể treo hoặc đặt miếng khử mùi phía dưới của ngăn kéo tủ để giữ cho quần áo thơm tho mà không bị ám mùi nồng nặc.

Cách làm quần áo thơm lâu bằng bã cà phê

Không chỉ hút ẩm mốc, bã cà phê còn tỏa ra mùi hương khá dễ chịu. Bạn chỉ cần dùng 1 hộp chứa bã cà phê, chọc vài lỗ trên nắp và cất vào trong góc tủ. Mỗi tháng thay bã ít nhất 1 lần là đủ để duy trì mùi thơm cho quần áo.

Cách làm quần áo thơm lâu bằng rượu vodka

Đối với quần áo đã dùng lâu hoặc nếu bạn có nhiều quần áo len cần cất giữ thì rượu vodka chính là vị cứu tinh giúp bạn tiêu diệt ẩm mốc.

Bạn pha hỗn hợp rượu và nước theo tỉ lệ 1:1 và bỏ vào một chai xịt. Nhẹ nhàng xịt hỗn hợp qua bất kỳ khu vực nào có mùi hôi, sau đó treo quần áo ở nơi thông thoáng. Để chắc chắn, bạn cần xịt thử hỗn hợp vodka trước khi sử dụng cho toàn bộ tủ đồ.

Cách làm quần áo thơm lâu bằng tinh dầu

Nếu muốn quần áo thơm hơn ngay từ lúc giặt thì bạn thử cho thêm 10-20 giọt tinh dầu khi đến bước giặt cuối cùng. Hoặc bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu vào một mẩu vải sạch hoặc một chiếc khăn và cho vào máy sấy với quần áo. Nó sẽ nhẹ nhàng làm thơm tất cả đồ giặt khi chúng được phơi khô.

Bạn cũng có thể tự pha chế dung dịch tinh dầu của riêng mình để xịt nhẹ vào bất kỳ quần áo nào đang thiếu chút hương thơm.

Cách làm quần áo thơm lâu bằng túi thảo mộc

Bạn nhét 1 túi thảo mộc nhỏ vào góc tủ quần áo hoặc ngăn kéo tủ cũng sẽ giúp giữ hương thơm cho quần áo. Hãy thử gói một vài muỗng hoa oải hương khô hoặc sả trong một túi nhỏ hoặc trong giấy lụa. Thậm chí bạn có thể giấu chúng trong túi quần hoặc áo khoác để giữ mùi thơm lâu hơn trên đồ mặc.

Cách xả quần áo thơm lâu bằng nước xả vải

Dùng nước xả vải sẽ giúp quần áo thơm lâu hơn, mềm mại hơn và giữ được màu sắc như mới. Nhưng bạn nên chú ý lúc sử dụng cần pha loãng nước xả để có mùi thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho khứu giác.

Bạn có thể dùng nước xả vải một lần xả để quần áo được thơm tho và hết sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Theo:  xevathethao.vn copy link