Bột giặt, nước giặt và viên giặt cái nào tốt nhất: Chọn đúng nâng cao tuổi thọ máy giặt, quần áo không phai màu

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm giặt tẩy như bột giặt, nước giặt, viên giặt với các thương hiệu khác nhau để lựa chọn. Vậy khi vệ sinh quần áo, sử dụng bột giặt, nước giặt, viên giặt cái nào tốt hơn?

Bột giặt

Bột giặt là loại chất tẩy có màu trắng, dạng bột xốp, có mùi thơm nhẹ, khi giặt cần hòa tan trong nước. Bột giặt chứa nhiều hoạt chất khác nhau trong đó chủ yếu là các chất hoạt động bề mặt, enzyme và các chất tẩy trắng. Trong khi enzyme giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy thức ăn bám trên quần áo thì chất tẩy trắng chứa Peroxide lại giúp các sợi vải trắng sáng hơn.

bot-giat-nuoc-giat-may-giat-cai-nao-tot-nhat-chon-dung-nang-cao-tuoi-tho-may-quan-ao-lau-phaimau_1

Khi mọi người sử dụng bột giặt để làm sạch quần áo, rất dễ gây ra cảm giác nóng rát ở tay, đó là lý do tại sao mọi người không thích sử dụng bột giặt. Ngoài ra, khả năng hòa tan của bột giặt tương đối chậm, thông thường cần hòa tan từ từ trong nước nóng, sau đó mới dùng để giặt sạch quần áo.

Tuy nhiên, bột giặt có giá rẻ, thời gian sử dụng lâu, hiệu quả tẩy rửa tốt đối với các vết bẩn do cỏ và bùn, những khu vực nước cứng. Ngoài ra, bột giặt có thể trộn với các loại chất tẩy không chứa clo khác nữa, giúp việc giặt giũ sạch sẽ hơn nên hiện nay vẫn được nhiều người ưa dùng.

Nước giặt

Nước giặt là loại chất tẩy giặt quần áo có dạng lỏng, thường có màu xanh dương, trắng, hồng, có mùi thơm hơn bột giặt và có thể đổ trực tiếp lên quần áo.

bot-giat-nuoc-giat-may-giat-cai-nao-tot-nhat-chon-dung-nang-cao-tuoi-tho-may-quan-ao-lau-phaimau_3

Về bản chất, bột giặt và nước giặt có một sự khác biệt nhất định, đó là khi dùng bột giặt làm sạch quần áo, bạn cần vò bằng tay để loại bỏ các chất bẩn trên quần áo, nếu không vò bằng tay thì các hạt trong bột giặt không thể tan ra được, vì vậy bột giặt không thích hợp để sử dụng khi giặt quần áo bằng máy.

Khi dùng nước giặt, chỉ cần đổ trực tiếp vào máy giặt, không cần làm tan bột giặt vì bản thân nó là chất lỏng và có thể hòa tan trực tiếp với nước, tuy nhiên giặt không mạnh bằng bột giặt thông thường.

Khi sử dụng nước giặt để làm sạch quần áo, khả năng làm sạch của nước giặt tương đối yếu, nhưng cảm giác sử dụng tương đối mạnh. Mỗi lần sử dụng, bạn cần dùng với nước xả, nếu không quần áo giặt xong sẽ có cảm giác hơi cứng.

Viên giặt

So với bột giặt và nước giặt thì đây là sản phẩm có tuổi đời nhỏ nhất, mức độ ưa chuộng thấp nhất. Viên giặt được thiết kế theo từng viên nhỏ gọn, bọc trong màng mỏng. Khi gặp nước nó sẽ tự tan ra và phát huy công dụng của nó.

bot-giat-nuoc-giat-may-giat-cai-nao-tot-nhat-chon-dung-nang-cao-tuoi-tho-may-quan-ao-lau-phaimau_6

Về ưu điểm, không cần phải định lượng khi sử dụng viên giặt. Mỗi viên giặt đều đã được định lượng sẵn phù hợp với một lượng quần áo nhất định. Trọng lượng của viên giặt nhẹ, được đóng gói từng viên riêng biệt nên thuận tiện mang di chuyển bên người, dễ dàng sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Viên giặt là sản phẩm giặt tẩy thế hệ mới nên được ứng dụng thêm nhiều công nghệ làm sạch hiệu quả bên trong. 

Tuy nhiên, nó có giá thành cao hơn nước giặt và bột giặt. Khả năng xử lý các vết ố trên quần áo kém. Hơn nữa, đôi khi viên giặt không thể hòa tan hoàn toàn trong nước và dễ bị kẹt lại trong lồng giặt.

Dựa theo từng ưu, nhược điểm phía trên, có thể thấy mỗi một loại chất tẩy rửa sẽ phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi, bạn có thể ưu tiên lựa chọn sử dụng viên giặt sẽ đảm bảo thuận tiện, dễ sử dụng nhất. Còn với những nhu cầu giặt tẩy vết ố vàng, bạn nên chọn nước giặt để đem lại hiệu quả tốt nhất. Bột giặt sẽ phù hợp với những nhu cầu giặt quần áo thông thường, chi phí thấp. 

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nước giặt, viên giặt có nguồn gốc thiên nhiên, sản phẩm sinh học sẽ an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường hơn. Không chọn các sản phẩm giặt không có bao bì, không phải của thương hiệu chính hãng vì quá trình gia công ẩu và trong thành phần dễ chứa các hóa chất độc hại không tốt. 

Theo:  xevathethao.vn copy link