7 mẹo hô biến làn da khô trở nên ẩm mượt, giúp trẻ hóa làn da chỉ qua vài lần áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Việc cân nhắc kết hợp biện pháp khắc phục tại nhà vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp khắc phục tình trạng da khô.

Da khô nếu không được cải thiện, có thể thúc đẩy nhanh quá trình da lão hoá, khiến da chảy xệ, nhăn nheo… Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, trong đó bao gồm các thói quen sinh hoạt, chăm sóc da. Việc cân nhắc kết hợp biện pháp khắc phục tại nhà vào quy trình chăm sóc da sẽ giúp khắc phục tình trạng da khô.

Tuy nhiên, trước khi thử bất kỳ biện pháp khắc phục tại nhà nào, để giúp tránh tình trạng da khô trở nên tồi tệ hơn.

Dầu ô liu 

Dầu ô liu có thể giúp dưỡng ẩm và làm dịu da khô. Dùng vài giọt ô liu nguyên chất như một giải pháp thay thế cho kem dưỡng ẩm, trong tình trạng cấp bách.

Dầu ô liu có chứa vitamin E, chất chống oxy hóa, squalene và các đặc tính khác giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Nhưng với làn da mụn bạn nên cân nhắc khi sử dụng nhé. 

dakho1

Mặt nạ bơ 

Mặt nạ bơ giúp chứa chất chống oxy hóa thúc đẩy làn da sáng khỏe, làm dịu da khô, dưỡng ẩm cho da. Nên kết hợp ½ quả bơ với ¼ cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất, vài giọt mật ong và một thìa cà phê bột nghệ, trộn đều. Thoa hỗn hợp lên da sạch và để yên trong 5 đến 10 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp này còn giúp giảm viêm cho da. Ngoài ra, ăn quả bơ mỗi ngày cũng giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Đường và dầu dừa tự nhiên

Các nàng có thể cân nhắc sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng hỗn hợp đường tự chế.

Trộn 1 cốc đường nâu hoặc đường hạt với ½ cốc dầu dừa. Nếu muốn, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu như hoa oải hương (tạo hương thơm tự nhiên).  Đắp hỗn hợp này lên da trong tối đa 30 giây, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau đó, nên sử dụng kem dưỡng ẩm bôi lên làn da mới được tẩy tế bào chết để tăng thêm lợi ích.

Lưu ý, không nên sử dụng đường tẩy tế bào chết trên da nhạy cảm, da bị kích ứng...

Mật ong kết hợp bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một chất tẩy tế bào chết hoặc làm mặt nạ. Trộn 2 thìa yến mạch với 1 thìa mật ong và một chút nước. Bạn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết và rửa sạch ngay hoặc để yên trong 15 đến 20 phút như một loại mặt nạ dưỡng ẩm, làm dịu. 

Mật ong dùng trực tiếp

Mật ong có tác dụng làm mềm và giữ ẩm có thể làm mềm da và giúp da giữ ẩm.  Mật ong cũng có hiệu quả trong việc chữa lành vết thương.

Có thể làm mặt nạ mật ong như một phương pháp điều trị hiệu quả cho các mảng da khô, bị kích ứng. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa một lượng nhỏ mật ong lên mặt. Để yên trong vài phút trước khi rửa sạch.

dakho2

Dầu dừa

Có thể sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ hoặc bất cứ lúc nào. Đối với gót chân và bàn tay nứt nẻ, hãy thoa dầu, sau đó đi tất dày hoặc găng tay không cao su.

Nha đam 

Nha đam làm giảm mẩn đỏ và kích ứng liên quan đến tình trạng khô da quá mức, thậm chí có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa, cũng như mụn trứng cá và tổn thương da.

Tuy nhiên, một số người bị viêm da tiếp xúc dị ứng khi tiếp xúc với lô hội, vì vậy hãy thử nghiệm trước khi bôi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link