Mỏng manh nhạy cảm như vùng da mắt, chăm sóc sao cho đúng?

( PHUNUTODAY ) - Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và vùng da xung quanh mắt lại rất dễ tố cáo sự già nua của bạn. Hãy lưu ý khi chăm sóc vùng da mong manh đỏng đảnh này nhé

Vùng da mắt đặc tính là mỏng, lớp mỡ không dày. Thế nên khi chăm sóc da mắt các chuyên gia thường khuyến cáo đặc biệt hơn vùng da khác. Da mắt mỏng nên dễ bị thâm quầng, tạo nếp chân chim khiến bạn già nua.

da mat

Tại sao chăm sóc vùng da mắt lại quan trọng?

Vùng da quanh mắt mỏng nên chúng được xếp vào nhóm là nơi xuất hiện lão hóa sớm nhất. Nguyên nhân là do vùng da này mỏng và nhạy cảm hơn so với các bộ phận khác, độ dày của vùng da này chỉ bằng khoảng 1/9 độ dày các phần còn lại của da. Đặc biệt vùng da mắt còn không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi như vùng da khác nên chúng dễ bị thiếu ẩm. Mồ hôi chính là một phần giúp cấp ẩm cho da để giúp chúng chậm lão hóa hơn. Vì cấu tạo da mắt đạc biệt  nên chúng rất dễ bị khô ráp, thiếu ẩm.

da mat dep

Ngoài ra, hoạt động đóng mở mắt liên tục cũng góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, do đó càng gây ra dấu hiệu lão hóa sớm. Vì thế, nếu làn da vùng này không được đúng cách, những tác động từ môi trường có thể khiến da trở nên mỏng manh và nhanh chóng nhăn nheo hơn.

Vùng da mắt cũng thường ảnh hưởng của những thao tác bất lợi như dụi mắt, nhăn mắt, nhíu mày, nhướng mày khi nắng nôi, khi bạn khó chịu… Bởi thế chúng càng có nguy cơ sớm hình thành nếp nhăn.

mat tham quang

Vậy chăm sóc vùng da mắt như thế nào đúng cách?

Vì chúng mong manh và dễ tổn thương nên khi chăm sóc da mắt nên chú ý:

Vệ sinh nhẹ nhàng với vùng da mắt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt, những thao tác lau rửa ở vùng da này cần thực hiện nhẹ nhàng hơn các vùng da khác.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da vùng mắt phù hợp với tình trạng và nhu cầu của bạn, như kem dưỡng, serum, kem chống nắng. Nên chọn kem chuyên dụng cho riêng vùng da mắt, đảm bảo tính chất dịu nhẹ, chống kích ứng và cấp ẩm chuyên sâu.

dap mat na mat

Bạn nên duy trì việc massage vùng da mắt thường xuyên để kích thích tuần hoàn máu và giảm căng thẳng. Tuy nhiên massage vùng mắt cần nhẹ nhàng, lưu ý vệ sinh tay sạch và tránh móng sắc nhọn gây xây xước cho làn da mắt.

Bạn có thể chăm sóc da vùng mắt từ nguyên liệu tự nhiên như dưa chuột, trà xanh, khoai tây, dầu dừa. Có thể thoa các nguyên liệu này trước khi massage hoặc dùng để đắp mặt nạ hàng ngày.

Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày bổ sung vitamin C, E, A và các chất chống ô xy hóa.

Thực hiện lối sống lành mạnh như ngủ đủ giấc, uống đủ nước, hạn chế rượu bia, thuốc lá. Thiếu ngủ, thiếu nước là nguyên nhân hay gặp dẫn tới tình trạng làm da mắt thâm quầng. Khi chế độ ăn không tốt, bạn bị bệnh rối loạn nội tiết hoặc khi máu nhiễm độc thì vùng da mắt cũng rất dễ thâm quầng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn