Quy tắc ăn uống 80/20 giúp giảm 9kg, đã nhiều người thành công, bạn thử chưa?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số quy tắc giảm cân bất bại được nhiều người chia sẻ

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Lisa Young chia sẻ quy tắc 80/20, nước ép rau, thịt gà... là các thói quen giúp nhiều người giảm được 9kg. Do đó nếu bạn muốn giảm cân hãy tham khảo xem nhé.

giam can 80 20

Quy tắc 80/20 là gì?

Đây là quy tắc dinh dưỡng gồm 80% nguồn thực phẩm toàn phần, giàu dinh dưỡng và lành mạnh và 20% các thực phẩm khác mà bạn yêu thích. Thực phẩm toàn phần cung cấp cho bạn dinh dưỡng làn mạnh hơn không qua tinh chế như rau củ quả, thịt, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên cám... Các loại rau trái cây ngũ cốc là những thực phẩm toàn phần lành mạnh. Theo chuyên gia Young, thỉnh thoảng chúng ta vẫn nên ăn kèm những thực phẩm bị cho là kém lành mạnh để tạo ra một phương pháp lâu dài hơn, bền vững hơn. Đó là bởi nếu chúng ta ăn 100% thực phẩm toàn phần sẽ có nguy cơ khép bạn vào một chế độ nghiêm ngặt và có thể bỏ cuộc. Quy tắc 80/20 khá linh hoạt trong việc thực hiện nên không gây ra những khó khăn chán nản và bỏ cuộc như những phương pháp ngặt nghèo khác.

thit ga

Ăn protein nạc như thịt gà

Thịt ức gà được rất nhiều người sử dụng vì cho rằng chúng giàu protein. Chế độ ăn giàu protein là một phương pháp giúp cho bạn no lâu và hình thành lượng mỡ thừa ít hơn là ăn nhiều tinh bột đường. Nhưng ăn thịt gà giảm cân tức là bạn chọn ức gà chứ không phải da gà.

Buổi sáng lành mạnh

Theo tài khoản trên tiktok có tên shaunajensefitness đã chia sẻ trong video giảm cân 9kg của mình: "Tôi đã giảm được 9kg và cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Làn da của tôi đẹp hơn, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng, tự tin vào cơ thể của mình". Và theo đó mẹo quan trọng là bữa sáng lành mạnh. 

Chuyên gia dinh dưỡng Young giải thích: “Một bữa sáng lành mạnh cung cấp năng lượng cho cả ngày và ngăn bạn ăn quá nhiều. Tập thể dục sẽ góp phần giảm cân, đốt cháy thêm calo và xây dựng cơ bắp. Ngủ đủ giấc rất quan trọng vì thiếu ngủ sẽ làm rối loạn hormone, tăng cảm giác đói và thèm ăn dẫn đến ăn quá nhiều".

nuoc ep rau xanh

Uống nước ép rau xanh

Uống nước ép rau xanh buổi sáng giúp chuyển hóa tốt hơn, đặc biệt tạo điều kiện cho sự phát triển hệ vi sinh đường ruột, tốt cho sức khỏe tiêu hóa. Nước ép rau xanh cũng giúp tạo cảm giác no. Hơn nữa rau xanh rất nhiều vitamin và chất xơ giúp ngăn chặn bữa ăn quá thừa calo. 

uong nhieu nuc

Uống nhiều nước

Uống đủ nước giúp bạn giảm cảm giác đói, đồng thời giúp tăng cường trao đổi chất để đốt cháy chất béo tốt hơn. Uống một chút nước trước và trong ăn giúp bạn giảm tiêu thụ thức ăn giàu calo. Thay vì dùng các loại nước uống có đường, có gas hãy dùng nước lọc sẽ lành mạnh hơn cho cơ thể

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn