7 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân với cà phê, giúp trẻ hóa diện mạo

15:00, Thứ năm 26/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Cà phê cũng có thể làm giảm tình trạng mất nước qua biểu bì, giúp giữ ẩm cho da.

Cà phê giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của gốc tự do. Dầu hạt cà phê có thể làm tăng collagen và elastin, giúp da săn chắc hơn. Cà phê cũng có thể làm giảm tình trạng mất nước qua biểu bì, giúp giữ ẩm cho da.

Bã cà phê đã qua sử dụng cũng có lợi ích cho việc chăm sóc da. Chiết xuất cà phê có thể giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời. Bã cà phê có thể được sử dụng trong các phương pháp chăm sóc da như dùng tẩy tế bào chết, làm mịn và mềm da tự nhiên; đặc biệt tốt cho những vùng da khô ráp như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân.

Bã cà phê đã qua sử dụng cũng có lợi ích cho việc chăm sóc da.

Bã cà phê đã qua sử dụng cũng có lợi ích cho việc chăm sóc da.

Tẩy tế bào chết

Trộn đều 1/4 thìa cà phê (bã cà phê) với 1 thìa canh sữa chua không đường. Nhẹ nhàng massage khắp mặt, cổ và để trong 5 phút. Rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp làn da sáng, mềm mại. Nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết toàn thân 

Trộn đều 1/2 cốc đường cát (trắng hoặc nâu), 2 thìa bã cà phê và 1/4 cốc dầu hạnh nhân, rồi đắp lên da. Trong khi tắm, hãy mát -xa toàn bộ cơ thể, chú ý đến những vùng thô ráp và khô như khuỷu tay, đầu gối. Sau đó xả sạch, sẽ giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Tẩy tế bào chết cho chân

Trộn 1/4 cốc bã cà phê, muối biển hoặc muối epsom và dầu ô liu. Sử dụng hỗn hợp này như một chất tẩy tế bào chết để mang lại cho đôi chân mịn màng.

Son dưỡng môi

Trộn một lượng nhỏ bã cà phê với một ít dầu dừa. Mát-xa nhẹ hỗn hợp trên môi và lau sạch bằng khăn mặt ẩm.

Chiết xuất cà phê có thể giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Chiết xuất cà phê có thể giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn và tác hại của ánh nắng mặt trời.

Khử mùi cơ thể

Bã cà phê có khả năng loại bỏ mùi cơ thể, có thể được sử dụng như một chất khử mù. Chỉ cần lấy một lượng bã cà phê khô và massage lên vùng da cần khử mùi trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Bã cà phê sẽ giúp hút mồ hôi và loại bỏ vi khuẩn gây mùi, mang lại cảm giác thoải mái trong cả ngày.

Giảm thâm quầng mắt

Caffeine trong cà phê có tác dụng kích thích tuần hoàn máu và làm giảm tình trạng sưng tấy, thâm mắt. Chỉ cần trộn bã cà phê với một ít nước hoặc dầu dừa, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da dưới mắt. Để yên khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Chăm sóc tóc

Bã cà phê còn có thể sử dụng để dưỡng tóc, giúp tóc bóng mượt. Trộn bã cà phê với một lượng dầu dừa hoặc dầu ô liu, sau đó thoa hỗn hợp lên tóc từ gốc đến ngọn. Massage nhẹ nhàng da đầu trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc và da đầu. Sau đó, ủ tóc trong 15 - 20 phút rồi gội lại bằng dầu gội.

Lưu ý, với người có làn da nhạy cảm hãy cẩn thận với bã cà phê và bất kể loại da của bạn là gì cũng không nên chà xát quá mạnh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh