Thường xuyên bật điều hòa xuyên đêm: Cứ bấm nút này, cả đêm chỉ tốn 3 nghìn tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Thủ thuật này đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội nhằm giúp các gia đình tiết kiệm tiền điện khi sử dụng điều hòa mỗi đêm.

Nút bấm nhỏ trên remote giúp điều hòa tiết kiệm điện một cách đáng kể. Để tiết kiệm năng lượng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước khi đi ngủ, hãy điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa xuống mức 26 độ C.

Bước 2: Nhấn nút MODE và chuyển chế độ hoạt động sang Cool (chế độ làm mát, biểu thị trên bảng điều khiển là hình bông tuyết).

bat-dieu-hoa-1538

Bước 3: Nhấn nút Tiết kiệm năng lượng – đây là nút tiết kiệm điện năng. Với một số loại điều hòa khác, nếu không có nút này, hãy nhấn nút ECO.

Chế độ tiết kiệm năng lượng hay Energy Saver Mode hay Fan Smart Mode (quạt thông minh) là những chế độ giúp giảm đáng kể điện năng tiêu thụ của điều hòa. Khi các chế độ này được cài đặt, khi nhiệt độ giảm xuống dưới nhiệt độ cài đặt, máy nén và quạt sẽ tắt để tiết kiệm năng lượng.

Chế độ ECO là gì?

Các quạt trong máy điều hòa sẽ được tự động tắt/mở khoảng 2-3 phút/lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh. Nếu nhiệt độ cao hơn mức cài đặt, máy nén và quạt sẽ được bật đồng thời, đảm bảo khả năng làm lạnh của điều hòa.

Chế độ ECO cũng là một tùy chọn tiết kiệm năng lượng. Khi chọn chế độ này, điều hòa sẽ tự động làm lạnh và tạm dừng khi đạt đến nhiệt độ mong muốn. Khi nhiệt độ trong phòng tăng lên từ 1 đến 2 độ C, điều hòa sẽ làm mát trở lại, và quá trình này sẽ lặp đi lặp lại trong quá trình sử dụng.

bat-dieu-hoa-tiet-kiem-1539

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sử dụng chế độ ECO không chỉ giúp con người cảm thấy thư thái, dễ chịu và tiết kiệm năng lượng, mà còn giúp điều hòa hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Một số người đã áp dụng cách này và kết quả là bật điều hòa 15-20 tiếng mỗi ngày chỉ tốn khoảng 100.000 đồng tiền điện mỗi tháng, tiết kiệm được 40%. Tuy nhiên, có một số người cảm thấy không cần thiết vì hiệu quả làm mát không tốt, và khiến họ đầy mồ hôi và phải dậy chỉnh lại điều hòa.

Lưu ý, khi nhiệt độ điều hòa dưới 24 độ C, bạn không nên bật chế độ ECO. Vì nếu nhiệt độ cài đặt quá thấp, chế độ này sẽ tự động tắt. Lúc này, điều hòa sẽ hiểu rằng bạn cần làm lạnh nhanh nên sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Ngoài ra, trước khi đi ngủ, bạn có thể chọn chế độ Sleep hoặc hẹn giờ tắt/mở để tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link