7 nguyên nhân dẫn đến ung thư vú chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nguyên nhân của bệnh ung thu vú bao gồm rất nhiều các nguyên nhân từ nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân chính thường gặp gây nên bệnh ung thư vú của chị em. Các bạn cần lưu ý để từ đó có phương pháp phòng tránh điều trị hiệu quả.

Mặc áo ngực gò bó

Áo ngực giúp chị em tự tin hơn, tôn lên dáng ngực của mình. Nhiều chị em có thói quen mặc áo ngực 24/24. Tuy nhiên, nếu mặc áo ngực cả ngày và quá chật có thể khiến các dây thần kinh bị áp lực và làm tăng nguy cơ ung thư vú. Chị em nên cởi bỏ áo ngực khi không cần thiết giúp ngực được “thở” và thư giãn hơn.

1_88741

Uống đồ uống có cồn

Nếu bạn uống một chút rượu bia thì có thể giúp tâm trạng thoải mái hơn nhưng tuyệt đối không nên uống nhiều, uống thường xuyên. Rượu bia sẽ làm tăng nồng độ estrogen và hoạt hóa thụ thể của yếu tố tăng trưởng nên làm kích hoạt các tế bào tuyến vú sinh sôi và gia tăng nguy cơ ung thư vú.

Sử dụng liệu pháp nội tiết tố thay thế

Phụ nữ mãn kinh thường sử dụng nội tiết tố thay thế để cải thiện tình trạng mệt mỏi, giao hợp đau, loãng xương và đẩy lùi bệnh lý mạch vành…Tuy nhiên, nội tiết tố thay thế cũng có thể tấn công tuyến vú, kích thích sự tăng trưởng của tế bào đột biến, làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Ăn uống quá nhiều “thả cửa”

Chế độ ăn uống quá nhiều chất béo và đường không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Khi ăn nhiều đường, các khối u tuyến vú sẽ phát triển nhanh và di căn nhanh hơn. Ăn các đồ ăn có nhiều chất béo như bánh ngọt, bánh quy, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư vú.

Bạn nên thực hiện một chế độ ăn lành mạnh gồm nhiều rau xanh và trái cây, ít đường và giảm chất béo để có thể có một cơ thể lành mạnh, phòng chống ung thư vú hiệu quả

chung-roi-loan-an-uong-1-min

Tiền sử gia đình

Yếu tố tiền sử luôn có tác động lớn đối với mọi căn bệnh trong đó ung thư vú không phải ngoại lệ. Nếu bạn có mẹ đã từng bị ung thư vú thì nguy cơ mắc ung thư vú của bạn cao gấp 10 lần so với người bình thường.Chính vì vậy,bạn cần đặc biệt lưu ý về yếu tố tiền sử để phòng tránh nguy cơ mắc ung thư vú từ giai đoạn trước manh nha của bệnh.

Trầm cảm và căng thẳng quá mức

Cuộc sống của bộn bề lo toan,áp lực và ngột ngạt dễ khiến con người rơi vào trạng thái thần kinh trầm cảm,cuộc sống không hạnh phúc cũng là 1 trong những nguyên nhân gây nên ung thư vú.

tram-cam-tuoi-mk

Môi trường sống và cách thức sống không lành mạnh

Môi trường sống ô nhiễm, độc hại, có nhiều bụi bẩn và hóa chất … là điều kiện ung thư phát triển.Ngoài ra những người nữ giới ít vận động,không luyện tập,tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít cũng là một trong những nguyên nhân của bệnh ung thư vú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link