7 quy tắc cần nhớ giúp chị em sở hữu đôi chân trắng nuột, mượt mà

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một đôi chân đẹp có thể giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người rất nhiều. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng nên chú ý hơn trong việc chăm sóc đôi chân của mình. Dưới đây là 7 quy tắc cần nhớ giúp bạn sở hữu ngay một đôi chân đẹp, quyến rũ.

1. Không cạo lông chân khi da còn khô

Trong trường hợp bạn muốn cạo lông chân, thì điều cần đảm bảo đầu tiên đó là da chân không được khô mà phải được bôi trơn trước bằng gel cạo lông. Nếu bạn cạo lông chân khi da còn khô hoặc không sử dụng kem đặc trị thì có thể dẫn tới phần da sau khi cạo rất dễ bị kích ứng, bị bỏng hoặc xảy ra tình trạng lông mọc ngược.

Không chỉ như vậy, với hành động như vậy, nặng hơn sẽ dẫn tới tình trạng viêm nang lông - tình trạng da xuất hiện những chấm đỏ, đen vừa ngứa lại vừa gây mất thẩm mỹ.

long-chan

2. Chọn đi những đôi giày thoải mái

Giày là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với rất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Có người thích đi giày thể thao, có người lại thích sử dụng giày cao gót tùy thuộc vào từng hoàn cảnh và mục đích khác nhau. Nhưng dù cho đi loại giày nào chăng nữa thì bên cạnh việc chọn những đôi đẹp, chất lượng và phù hợp với sở thích thì điều đầu tiên phải quan tâm là chọn ra những đôi giày vừa vặn với chân của bản thân.

Nếu thường xuyên đi giày chật, đặc biệt là những đôi giày có thiết kế phần mũi nhọn có thể gây ra tình trạng đau chân, khó chịu khi đi và nổi mụn ở chân. Nhưng nếu có thể, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một miếng lót chân để giải quyết các vấn đề do bàn chân bẹt gây ra, cũng như bảo vệ chân khỏi nhiều loại chấn thương khó có thể kiểm soát.

20200606_152808_773713_dauchangiaydep.max-1800x1800

3. Chăm sóc da vùng đầu gối

Hội chứng tăng sắc tố tuy vô hại nhưng lại có thể dễ dàng khiến cho vùng da trên đầu gối của bạn bị thâm, làm giảm đáng kể tính thẩm mỹ cho vẻ bề ngoài đặc biệt là đôi chân.

Trong trường hợp này, bạn nên mua và sử dụng ngay các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa thành phần axit alpha-hydro giúp phục hồi phần da đầu gối thâm và khiến cho làn da thêm mịn màng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp đồng thời việc sử dụng các sản phẩm như nước ép lô hội hay nghệ mang đến tác dụng làm đều màu da, giảm sắc tố hiệu quả hơn.

dau-goi-e4bf1

4. Không mặc quấn áo vải tổng hợp sau khi mới tẩy lông

Sau khi tẩy lông chân, vùng da ở chân thường sẽ rất nhạy cảm. Nếu ngay sau khi mới tấy lông xong, bạn lại mặc các trang phục được làm từ vải tổng hợp rất dễ khiến da gặp phải tình trạng bị kích ứng, nhất là khi chân đang có vết thương. Vì vậy, trong những ngày đầu tiên sau khi tẩy lông, thay vì mặc các các trang phục từ loại vải này thì bạn nên sử dụng các trang phục bằng vải cotton hoặc các chất liệu tự nhiên khác sẽ tốt hơn.

5. Không đi tất có chất liệu cotton

Theo nghiên cứu, bàn chân của con người có đến khoảng 250.000 tuyến mồ hôi. Nếu bạn sử dụng các  loại tất có chất liệu bằng vải cotton - loại vải có đặc đặc điểm hấp thụ độ ẩm rấ nhanh nhưng lại khó khiến chúng bị bay hơi, từ đó dẫn tới tình trạng xuất hiện các vấn đề về mùi và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển. Vì vậy những người đang bị các vấn đề về mùi hôi chân hay phải đi giày cả ngày thì không nên chọn những đôi tất bằng vải cotton để sử dụng. 

f6543275f9914adaf6133e8a4ff03a04

6. Bài tập thể dục cho đôi chân

Bí quyết để sở hữu một đôi chân thon dài cũng giống như việc sở hữu một vóc dáng chuẩn đẹp đó chính là tập thể dục thường xuyên. Chính vì vậy, bạn nên tập thói quen vận động thường xuyên hoặc ít nhất từ 2 – 3 lần/tuần với mỗi lần khoảng 45 phút các bài tập. Các bài tập, bạn có thể tham khảo tự tập tại nhà dành riêng cho chân là Flutter kicks, Criss cross kicks, Bridge, Plie squat, Donkey kicks, Pilates swimming, Lying leg lifts,... Những bài tập này sẽ có tác động lên toàn bộ hệ thống cơ bắp ở chân, làm tiêu tan mỡ thừa và sở hữu ngay đôi chân thon gọn.

Trong trường hợp không thích tập thể dục, bạn có thể giúp vùng đùi săn chắc bằng cách leo cầu thang. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành một chút thời gian để đi cầu thang, có thể thông qua làm việc nhà hàng ngày, vừa giúp cho cơ thể dẻo dai, vừa giúp giảm béo và cho đôi chân săn chắc không mỡ thừa.

3-bai-tap-giup-doi-chan-tho-gon

7. Không ngồi gác chân

Không ít các chị em có thói quen khi ngồi thường bắt chéo chân. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, tư thế ngồi này không đem lại lợi ích tốt cho sức khỏe vì nó có thể khiến máu kém lưu thông. Nếu vẫn cứ duy trì thói quen này thì về lâu dài, đôi chân của bạn sẽ bị nổi đầy gân xanh, nặng hơn là bị phù nề và làm đầu gối to hơn. Vì thế, hãy tạm biệt tư thế ngồi này và tập thói quen khi nằm gác chân thẳng lên tường, sẽ giúp cơ ở vùng đùi được săn chắc. Từ đó, bạn sẽ sớm sở hữu đôi chân đẹp nhanh chóng.

Tac-Hai-1
Theo:  xevathethao.vn copy link