Minh Hằng có một bí quyết chăm sóc bàn chân luôn tươi trẻ, đẹp cả nhan sắc lẫn hình thể

( PHUNUTODAY ) - Được biết, việc ngâm chân trước khi ngủ tuy đơn giản mà tác động rất tích cực đến cơ thể của chúng ta.

Minh Hằng thuộc top nghệ sĩ giữ vững phong độ danh tiếng lẫn sắc đẹp dù hoạt động nghệ thuật hơn hai thập kỷ. Để có được một vẻ ngoài vượt thời gian, Minh Hằng thường xuyên chăm chỉ tập luyện thể thao như yoga, gym... cô có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo hình thể luôn săn chắc và thon gọn.

minh-hang-ngay-cang-xinh-dep-tuoi-tre-nho-cham-chut-ban-chan-img_5319-1661075406-642-width780height1387
minh-hang-ngay-cang-xinh-dep-tuoi-tre-nho-cham-chut-ban-chan-img_5320-1661075407-52-width780height1040

Có một bí quyết để cô làm đẹp cả vóc dáng và nhan sắc chính là ngâm chân trước khi đi ngủ. Được biết, việc ngâm chân trước khi ngủ tuy đơn giản mà tác động rất tích cực đến cơ thể của chúng ta như: 

Giảm căng thẳng

Stress chính là nguồn gốc thúc đẩy quá trình lão hoá nhanh ở con người, tác động không tốt đến sức khỏe tâm trí làm cho nhan sắc bên ngoài bị ảnh hưởng. Trước khi đi ngủ giúp tăng tuần hoàn máu, trao đổi chất thông suốt giúp tinh thần thoải mái, xua tan căng thẳng làm giấc ngủ sâu giúp cơ thể thêm nhiều năng lượng tươi trẻ. Bạn có thể ngâm chân với nước ấm, nước muối hoặc thảo dược...

Ngủ ngon

Việc ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp cho làn da thêm tươi trẻ, giảm mụn ẩn, mụn bọc và đồng thời giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng nhanh chóng giúp chúng ta luôn trong trạng thái tỉnh táo tươi tắn và đầy năng lượng.

cac_ngam_chan_bang_nuoc_nong_1_NETO

Khi tay chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất. Ngâm chân bằng nước ấm thúc đẩy tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể và ngủ ngon hơn rất nhiều. 

Đẹp da

Ngoài ra ngâm chân tốt cho người bị nấm chân, nấm móng. Nước muối có thể tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi. 

Đặc biệt đối với chị em phụ nữ, ngâm chân sẽ giúp làn da sẽ tươi sáng, rạng rỡ và tràn đầy sức sống. Đồng thời, ngâm chân còn cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh hay chu trình kinh nguyệt không đều.

Lưu ý khi ngâm chân

Trước và sau khi ngâm chân, bạn nên uống một chút nước ấm để việc thải độc và bù nước diễn ra tốt hơn. Ăn no trước và sau khi ngâm chân khoảng 1 tiếng. Thời điểm ngâm chân lý tưởng nhất là trước khi đi ngủ 30 phút.

minh-hang-ngay-cang-xinh-dep-tuoi-tre-nho-cham-chut-ban-chan-img_5324-1661075407-484-width780height1040

Khi ngâm chân trong chậu hay thau, bạn phải đảm bảo rằng nước phải ngập qua mắt cá chân. Điều này sẽ giúp máu huyết được tuần hoàn và lưu thông tốt hơn. Nếu bạn ngâm chân trong vật dụng có hình dạng cao như thùng hay xô, thì nên cho nước khoảng một phần hai bắp chân.

Bạn phải đảm bảo cơ thể và chân luôn ở trạng thái thoải mái nhất và giữ cho lòng 2 bàn chân chạm đáy khi ngâm chân. Thời gian ngâm chân có thể kéo dài khoảng 15 - 30 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link